CPI tháng 5 của TP HCM tăng 0,36% so với tháng trước

(ĐTCK) Cục thống kê TP HCM vừa công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 5. Sau 2 tháng liên tiếp giảm, CPI tháng 5 của TP HCM đã tăng 0,36% so với tháng trước.
CPI tháng 5 của TP HCM tăng 0,36% so với tháng trước

Trong đó, nhóm hàng tăng mạnh nhất là hàng ăn và dịch vụ ăn uống với mức tăng 0,71% so với tháng trước, trong đó, lương thực tăng 0,03%, thực phẩm là nhóm có đóng góp lớn nhất cho mức tăng CPI của cả tỉnh với mức tăng 1,41% và ăn uống ngoài gia đình so với tháng trước không có biến động.

Bên cạnh đó, nhóm nhà ở điện nước chất đốt vật liệu xây dựng tăng 0,38% do một số mặt hàng vật liệu xây dựng tăng. Còn, nhóm giao thông tăng 0,19% so với tháng trước do ảnh hưởng giá nhiên liệu tăng, cùng với giá cước tàu giả tăng.

Ở chiều ngược lại, hai nhóm hàng có chỉ số giá giảm là nhóm bưu chính viễn thông và nhóm thuốc và dụng cụ y tế với mức giảm nhẹ, dưới 0,1%.

Ngoài ra, các nhóm hàng gồm giáo dục, may mặc, mũ nón, giày dép đều có chỉ số giá không đổi so với tháng trước.

Hai mặt hàng đặc biệt không được tính vào chỉ số giá tiêu dùng là vàng và đô la Mỹ diễn biến trái chiều. Trong khi chỉ số giá bàng giảm 0,61% thì đô la Mỹ tăng 0,03% so với tháng trước.

Tin bài liên quan