Công nhân tích cực hoàn thiện dự án mở rộng vành đai 3 trên cao

Công nhân tích cực hoàn thiện dự án mở rộng vành đai 3 trên cao

(ĐTCK) Khởi công từ tháng 5/2018, sau gần hai năm thi công, đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long trị giá hơn 5.000 tỉ đồng đã dần hoàn thiện. 

Dự án đường Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long có tổng mức đầu tư 5.343 tỷ đồng. Quy mô sau khi hoàn thiện, dự án sẽ có 4 làn xe chạy, vận tốc thiết kế 100 km/h. Trong ảnh: Điểm nối giữa dự án với cầu Thăng Long.

Dự án có tổng chiều dài 5,367km, bề rộng trung bình là 24,0m. Trong ảnh: Vành đai 3 trên cao đoạn đi qua công viên Hòa Bình đã thành hình.

Công nhân tích cực hoàn thiện dự án mở rộng vành đai 3 trên cao  ảnh 3

Tại vị trí hai nút giao là Hoàng Quốc Việt và Tây Thăng Long (nút giao theo quy hoạch) được bố trí kết cấu cầu thép. Đây cũng là hai điểm đang được tập trung thi công hoàn thiện trong những ngày này. 

Công nhân tích cực hoàn thiện dự án mở rộng vành đai 3 trên cao  ảnh 4

Rất đông công nhân đang thi công tại điểm nối giữa vành đài 3 trên cao và cầu Thăng Long trong chiều ngày 6/4.

Công nhân tích cực hoàn thiện dự án mở rộng vành đai 3 trên cao  ảnh 5

Những ngày này, ban QLDA Thăng Long cũng đã tập trung chỉ đạo các nhà thầu huy động tối đa máy móc, thiết bị, những mũi thi công nào chậm nhà thầu phải tổ chức thi công 3 ca, làm cả thứ Bảy, Chủ nhật để đáp ứng tiến độ.

Công nhân tích cực hoàn thiện dự án mở rộng vành đai 3 trên cao  ảnh 6

Dự án cầu cạn Vành đai 3  là một trong ít dự án không bị dừng thi công do dịch Covid - 19 lan rộng. 

Công nhân tích cực hoàn thiện dự án mở rộng vành đai 3 trên cao  ảnh 7

Đây là một trong những dự án được UBND TP.HN thúc triển khai nhằm giảm thiểu ùn tắc, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô..

Công nhân tích cực hoàn thiện dự án mở rộng vành đai 3 trên cao  ảnh 8

Theo dự kiến, dự án sẽ được thông tuyến vào tháng 9/2020. Dự án hoàn thành sẽ góp phần hoàn thiện giao thông cửa ngõ phía Bắc Thủ đô.

Công nhân tích cực hoàn thiện dự án mở rộng vành đai 3 trên cao  ảnh 9

Khi dự án Vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - Nam Thăng long và cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm hoàn thành, giao thông đường vành đai 3 trên cao dưới thấp sẽ thông hoàn toàn từ cầu Thăng Long đến cầu Thanh Trì.

Tin bài liên quan