Công bố Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam: Quy tụ người tài đức dốc lòng vì nước

Công bố Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam: Quy tụ người tài đức dốc lòng vì nước

(ĐTCK) Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết lễ công bố là hoạt động quan trọng nhất của Chương trình kết nối Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam năm 2018.

 Chiều 19/8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các thành viên Chính phủ đã dự lễ công bố sáng kiến Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam. 

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nói: “Thông qua sáng kiến Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam, các bạn trẻ sẽ kết nối nhiều hơn nữa những tài năng, trí tuệ Việt Nam trên toàn thế giới, kết hợp với các nhà khoa học, các chuyên gia công nghệ, các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tạo thành một sức mạnh mới, nguồn lực quan trọng, đưa đất nước ta không ngừng vươn lên, sánh vai cùng các quốc gia tiên tiến trên thế giới”. 

 Toàn cảnh buổi lễ. 

Thủ tướng cùng các đại biểu thực hiện nghi thức công bố sáng kiến Mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam. 

 Tại buổi lễ, đại diện các chuyên gia, nhà khoa học người Việt tại nước ngoài đã có những chia sẻ về những mối quan tâm và nêu các kiến nghị để góp phần thúc đẩy phát triển Mạng lưới đổi mới sáng tạo.

Những diễn giả tham gia tọa đàm đều là những chuyên gia, nhà khoa học có tiếng trong các lĩnh vực như Toán học, viễn thông, tự động hóa, AI như GS. Ngô Bảo Châu... 

Đại diện lãnh đạo các tập đoàn Viettel, Vingroup...trao đổi tại buổi tọa đàm

Diễn giả Trần Văn Hinh, thành viên Hội Khoa học và chuyên gia Việt Nam tại Pháp thì chia sẻ nguyên tắc chung để thành công của các quốc gia, đó là “lấy văn hóa làm nền tảng của sự kết nối giữa con người với con người, lấy tinh thần  dân tộc, niềm tự hào, tự tôn dân tộc làm động lực dấn thân”.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, các bạn trẻ trở về ngày hôm nay đều là những tài năng, trí tuệ, đều khát khao cống hiến, chung tay xây dựng đất nước, vì một Việt Nam thịnh vượng. Trong ảnh, các bạn trẻ chăm chú theo dõi các diễn giả phát biểu.

Tin bài liên quan