Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo tỉnh Phú Yên trồng cây lưu niệm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng lãnh đạo tỉnh Phú Yên trồng cây lưu niệm.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Phú Yên có những tiềm năng mà nơi khác không có!

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên (1/7/1989 – 1/7/2019), đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân - Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ tin tưởng tỉnh Phú Yên sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Tại lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân biểu dương và đánh giá cao những thành tựu mà Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc Phú Yên đạt được. Chủ tịch Quốc hội khẳng định, những kết quả đạt được sau 30 năm đã giúp bộ mặt quê hương Phú Yên ngày càng khởi sắc, tạo tiều đề để Phú Yên tiếp tục phát triển trong thời gian đến.

“Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước tôi nhiệt liệt chúc mừng những thành quả quan trọng mà Đảng bộ, chính quyền và đồng bào các dân tộc Phú Yên đạt được trong 30 năm qua”, Chủ tịch Quốc hội gửi gắm.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân nhận định, bên cạnh những thành tựu, Phú Yên còn không ít khó khăn, hạn chế, tăng trưởng còn chưa tương xứng với tiềm năng, quy mô kinh tế nhỏ, thu nhập bình quân đầu người còn thấp, khả năng thu hút các nguồn lực và đa dạng hoá các hình thức đầu tư còn hạn chế … Vì vậy, kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh là dịp để nhìn nhận những hạn chế, đúc kết bài học kinh nghiệm để có giải pháp khả thi, tầm nhìn xa cho chặng đường phát triển tiếp theo.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Phú Yên có những tiềm năng mà nơi khác không có! ảnh 1

Tỉnh Phú Yên còn nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển.

Chủ tịch Quốc hội cho rằng, tỉnh Phú Yên cần tiếp tục đổi mới cách nghĩ, cách làm, đề cao tính sáng tạo trong công tác chỉ đạo, điều hành, phát huy mạnh mẽ hơn nữa tiềm năng, thế mạnh của tỉnh. Đồng thời, chủ động nắm bắt thời cơ, khai thác tốt tiềm năng, lợi thế sẵn có, đồng thời huy động tối đa, sử dụng hiệu quả các nguồn lực bên ngoài để đầu tư phát triển. Quan tâm phát triển các lĩnh vực văn hoá – xã hội, chăm lo và nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Phú Yên có những tiềm năng mà nơi khác không có! ảnh 2

Một tiếc mục nghệ thuật trong Lễ kỷ niệm 30 năm tái lập tỉnh Phú Yên.

“Phú Yên ngày nay tuy chưa phát triển như nhiều đô thị lớn trong cả nước, nhưng là vùng đất yên bình trù phú, với nhiều tiềm năng và điều kiện thuận lợi do thiên nhiên ban tặng mà những nơi khác không có được. Từ sự phát triển đi lên sau 30 năm tái lập tỉnh, tôi tin tưởng rằng với truyền thống của một địa phương anh hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Phú Yên sẽ phát huy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, đoàn kết một lòng, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, không ngừng phấn đấu vươn lên, xây dựng tỉnh  ngày một phát triển giàu đẹp, văn minh”, Chủ tịch Quốc hội nhắn gửi.

Tin bài liên quan