Chủ tịch nước động viên người dân vùng rốn lũ Đà Nẵng. Ảnh:Ngọc Trường.

Chủ tịch nước động viên người dân vùng rốn lũ Đà Nẵng. Ảnh:Ngọc Trường.

Chủ tịch nước động viên người dân vùng lũ miền Trung

Chiều 7/11, Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đến thăm người dân vùng rốn lũ xã Hòa Khương (Hòa Vang).

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đánh giá cao việc chính quyền địa phương đã chủ động trong việc phòng tránh lũ lụt, giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả, sẵn sàng cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Gửi lời thăm hỏi và động viên đến các gia đình bị thiệt hại, Chủ tịch nước lưu ý chính quyền địa phương cần tiếp tục giúp đỡ người dân sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.

Đến thăm hỏi, tặng quà cho 2 hộ dân Trần Công Vinh và Trần Văn Tăng (trú xã Hòa Khương), Chủ tịch nước nhắn nhủ: “Thiên tai có những việc không thể dự báo hết được nên thiệt hại là không thể tránh khỏi. Xin chia sẻ và mong muốn gia đình vượt qua khó khăn trước mắt”.

Trước khi chia tay người dân, Chủ tịch nước còn dặn dò "lũ rút nhưng vẫn còn, bà con đừng để trẻ em chạy chơi ngoài đường, rất nguy hiểm. Các cháu đừng ham chơi, đừng ra chỗ có nước".

chu-tich-nuoc-dong-vien-nguoi-dan-vung-lu-mien-trung-1

Chủ tịch nước dặn dò trẻ em không chơi ở chỗ có nước. Ảnh:VPCTN.

Ảnh hưởng của hoàn lưu bão Damrey, nhiều ngày qua Đà Nẵng mưa lớn, nước từ thượng nguồn đổ về khiến gần 11.000 nhà dân ở Hòa Vang bị ngập, trong đó hơn 300 hộ phải di dời, ước tính thiệt hại vật chất 44 tỷ đồng.

6h ngày 4/11, bão Damrey đổ bộ Phú Yên - Khánh Hòa, mạnh cấp 12. 13h, tiến sâu vào nam Tây Nguyên, bão giảm còn cấp 9 và đến 15h cùng ngày thì suy yếu thành áp thấp nhiệt đới khi ở biên giới Việt Nam - Campuchia.

Trong 9 tiếng hoành hành, bão đã gây gió mạnh, mưa to suốt từ Thừa Thiên Huế tới Bình Thuận và các tỉnh Tây Nguyên. Lũ các sông dâng cao, hầu hết vượt báo động 3, một số nơi gần chạm mức lũ lịch sử năm 2013 và 2009.

Thống kê đến tối 7/11 có 89 người chết, 18 người mất tích, chủ yếu do sập nhà, sạt lở đất, chìm tàu và lũ cuốn.

Tin bài liên quan