Chủ tịch Hà Nội yêu cầu hủy kế hoạch tuyển 1.000 công chức

Chủ tịch Hà Nội yêu cầu hủy bỏ kế hoạch tuyển dụng gần 1.000 cán bộ cấp phường vì Sở Nội vụ đã thực hiện không đúng quy trình.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.

Tại phiên họp tập thể UBND TP. Hà Nội tháng 2 ngày 27/2, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã phê bình Sở Nội vụ vì thực hiện không đúng quy trình để ban hành kế hoạch tuyển dụng gần 1.000 cán bộ, công chức, viên chức cấp phường.

Ông Nguyễn Đức Chung yêu cầu hủy bỏ kế hoạch và Sở Nội vụ phải rà soát 584 phường xã xem nhu cầu thực tế, thiếu người đến đâu, báo cáo UBND TP xem xét. 

“Công việc ở phường giờ đã giảm đi nhiều khi đã áp dụng dịch vụ công trực tuyến, chi trả lương hưu đã qua bưu điện… Tuyển dụng thêm 1.000 người là không ổn. Nếu có tuyển dụng thì phải thi tuyển nghiêm túc”, ông Chung nói.

Phó GĐ Sở Nội vụ Nguyễn Thị Liễu cho biết kế hoạch trên đã trình TP xem xét. Sau cuộc họp tập thể UBND TP, Sở sẽ cho rà soát lại số lượng công chức cần tuyển ở cấp xã phường để trình TP.

Việc Sở Nội vụ đề xuất tuyển dụng 1.000 chỉ tiêu cho 5 chức danh công chức cấp xã (văn phòng - thống kê, địa chính - xây dựng - đô thị - môi trường, tài chính - kế toán, tư pháp - hộ tịch, văn hóa - xã hội) để bù lại số người đã nghỉ hưu hoặc luân chuyển.

Bà Liễu cho hay, kế hoạch tuyển dụng công chức cấp xã phường còn thiếu kể trên phụ thuộc vào thời điểm UBND TP Hà Nội phê duyệt đề án.

Nêu đích danh cán bộ cố tình "om" hồ sơ làm khó DN

Chủ tịch Hà Nội cũng nhắc nhở các sở ngành có nhiều dịch vụ công như Sở KH-ĐT, Sở QH-KT phải tập trung bắt tay ngay vào phục vụ người dân và DN, đặc biệt không được chậm trễ các thủ tục.

Nêu vấn đề có DN phản ánh tình trạng bị “om” hồ sơ, Chủ tịch Hà Nội yêu cầu Sở Nội vụ thành lập các đoàn kiểm tra công vụ đột xuất tại Sở QH-KT, Sở KH-ĐT.

“Cần kiểm tra đã tiếp nhận bao nhiêu hồ sơ. Phải nêu đích danh cán bộ để kéo dài các thủ tục. DN phản ánh có hồ sơ bị om 3-4 tháng vẫn không giải quyết. Văn bản “đá đi đá lại” giữa các sở. Chính phủ quyết liệt mà Hà Nội vẫn thế thì dứt khoát không được”, ông Chung nhấn mạnh.

Ông cũng yêu cầu tất cả các đơn vị phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của TP, bắt tay ngay vào công việc; không được đi lễ hội vào giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội...

Tin bài liên quan