Ảnh Internet

Ảnh Internet

Cần 41.000 tỷ đồng đầu tư cho các cảng hàng không đến năm 2021

(ĐTCK) Ngày 16/8, tại Hà Nội, Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ đã kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ, kết luận, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao cho Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV).

Đối với các nhiệm vụ được giao trong thời gian từ 1/1/2016 đến nay, ACV hoàn thành đúng tiến độ 26/26 nhiệm vụ; Vietnam Airlines hoàn thành 23/26 nhiệm vụ, 3 nhiệm vụ đang triển khai theo tiến độ; VATM hoàn thành 26/27 nhiệm vụ, 1 nhiệm vụ tổ chức diễn tập khẩn nguy cấp quốc gia hiện đang tổ chức thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ cho rằng, luôn phải đặt vấn đề bảo đảm an toàn, an ninh hàng không lên hàng đầu, đồng thời, phải đáp ứng được tốc độ tăng trưởng của ngành hàng không. Ông Thọ nhấn mạnh, duy trì tốc độ tăng trưởng ngành hàng không là để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, do vậy, phải tìm cơ chế để đầu tư hạ tầng. Nhu cầu đầu tư cho các cảng hàng không, sân bay đến năm 2021 cần khoảng 41.000 tỷ đồng, nếu không bảo đảm được nguồn vốn, có thể thực hiện liên doanh, liên kết để đầu tư.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh, trong số các cảng hàng không hiện nay, cần tính toán cảng nào là trọng điểm, trọng tâm, nơi nào có thể thu hút xã hội hóa. Bộ trưởng Mai Tiến Dũng lưu ý ngành hàng không cần xem xét lại, với một lượng tài sản khổng lồ đang quản lý, nhưng hiệu quả mang lại còn chưa được như mong đợi, tăng trưởng chưa phải là cú hích để tạo động lực tăng trưởng đất nước. Đồng thời, đề nghị Bộ Giao thông Vận tải rà soát lại các quy định hiện hành để đề xuất cơ chế, chính sách, nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả tài sản Nhà nước trong ngành hàng không.

Tin bài liên quan