Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành sẽ không còn giữ chức Thứ trưởng

(ĐTCK) Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng và Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết về tiến trình xử lý về mặt chính quyền đối với Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành và Thượng tướng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân.
Bộ trưởng Mai Tiến Dũng: Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành sẽ không còn giữ chức Thứ trưởng

Liên quan đến bước xử lý tiếp theo đối với Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành và Thượng tướng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân sau khi Bộ Chính trị có hình thức kỷ luật về Đảng, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7/2018, diễn ra chiều tối nay (1/8), Thượng tướng Bùi Văn Nam, Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, Ban cán sự Đảng Chính phủ đã bàn để đưa ra hình thức kỷ luật về mặt chính quyền đối với hai 2 đồng chí này phù hợp với kỷ luật về đảng, đảm bảo nghiêm minh...

Chia sẻ cụ thể hướng xử lý về mặt chính quyền đối với Trung tướng, Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành và Thượng tướng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân, tại cuộc họp báo, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, trong quyết định kỷ luật của Bộ Chính trị đối với Thứ trưởng Bùi Văn Thành đã nêu rõ cách chức hết các chức vụ trong Đảng. Sau khi có quyết định kỷ luật của Bộ Chính trị, Ban cán sự Đảng Chính phủ đang xem xét hình thức xử lý theo hướng tương xứng với hình thức xử lý kỷ luật về đảng. Vì quyết định kỷ luật của Bộ Chính trị nêu rõ là cách hết các chức vụ về đảng, nên đương nhiên Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành sẽ không còn giữ chức vụ Thứ trưởng.

“Liên quan đến hình thức giáng cấp đối với Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Thành, theo quy định của Luật Công an nhân nhân, nội dung này thuộc thẩm quyền của Chủ tịch nước, nên Thủ tướng Chính phủ sẽ trình Chủ tịch nước phương án xử lý…”, ông Dũng cho hay.

Liên quan đến xử lý về mặt chính quyền đối với Thượng tướng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, Ban cán sự Đảng Chính phủ cũng đang xem xét đảm bảo tương xứng với hình thức kỷ luật về Đảng theo hướng không còn là nguyên Thứ trưởng Bộ Công an. Thủ tướng Chính phủ cũng xem xét trình Chủ tịch nước giáng cấp đối với Thượng tướng, nguyên Thứ trưởng Bộ Công an Trần Việt Tân.

“Chính phủ đang khẩn trương triển khai các quyết định của Bộ Chính trị theo hướng làm ngay, làm đúng, chuẩn để sớm công bố cho nhân dân biết. Đây là quyết tâm của Đảng, nhà nước, ngành công an trong công tác phòng chống tham nhũng, không có vùng cấm...”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nhấn mạnh.

Tin bài liên quan