Bộ trưởng Trần Tuấn Anh

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh

Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh xin lỗi vì “xe biển xanh vào sân bay đón người thân”

(ĐTCK) Người đứng đầu Bộ Công thương coi đây là một bài học sâu sắc cho cá nhân, gia đình và Bộ Công thương.

Liên quan đến việc Văn phòng Bộ Công thương dùng xe của bộ này vào đón người trong gia đình Bộ trưởng Trần Tuấn Anh ở khu vực sân bay Nội Bài ngày 4/1, hôm nay (ngày 8/1), Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh đã ký văn bản gửi báo chí về sự việc này.

Theo người đứng đầu Bộ Công thương, do lúc đó phải nằm điều trị tích cực tại Khoa tim mạch, Bệnh viện Bạch Mai theo yêu cầu của Ban bảo vệ sức khoẻ Trung ương, nên hôm nay ông mới có thể chính thức phản hồi.

"Với tư cách là người đứng đầu Bộ Công thương, đồng thời người trong gia đình có liên quan, tôi xin được nhận lỗi trước công luận vì đã để xảy ra sự việc này", ông Trần Tuấn Anh nêu.

Thông qua các cơ quan báo chí, truyền thông, Bộ trưởng Bộ Công thương và gia đình gửi lời xin lỗi tới toàn thể hành khách có mặt trên chuyến bay VN262 tối ngày 4/1.

"Đặc biệt, tôi xin gửi lời xin lỗi đến nhân dân, lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đồng nghiệp trong ngành công thương.

Tôi coi đây là một bài học sâu sắc cho cá nhân, gia đình và Bộ", văn bản nêu.

Ông Trần Tuấn Anh cho biết, đã báo cáo sự việc với lãnh đạo cấp trên, đồng thời sẽ rà soát, kiểm tra lại toàn bộ sự việc để đảm bảo không tái diễn trường hợp tương tự trong tương lai.

 Thư của Bộ trưởng Trần Tuấn Anh được đăng tải trên Cổng thông tin Bộ Công thương

Trước đó, Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, ngày 3/1, đơn vị này nhận được công văn của Văn phòng Bộ Công thương về việc đón tiễn Bộ trưởng Trần Tuấn Anh. Theo công văn, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3-4/1/2019.

Nội dung công văn nêu: Theo chương trình công tác của Bộ Công thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và đoàn công tác của Bộ Công Thương sẽ đi công tác tại TP.HCM từ ngày 3-4/1/2019. Bộ trưởng Trần Tuấn Anh sẽ rời TP.HCM đi Hà Nội lúc 17h00 ngày 4/1 trên chuyến bay VN262 của hãng Vietnam Airlines.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đón Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Bộ Công Thương đề nghị Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng các cơ quan liên quan cho phép cán bộ của Bộ Công Thương được đón Bộ trưởng tại khu vực sân đỗ máy bay và nhà ga VIP A.

Tin bài liên quan