Kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị khóa VII khai mạc sáng 28/7

Kỳ họp thứ 5 Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị khóa VII khai mạc sáng 28/7

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết đồng hành cùng Quảng Trị vươn lên bứt phá mạnh mẽ

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khẳng định Bộ sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh Quảng Trị trong việc tháo gỡ khó khăn, xây dựng thể chế, hỗ trợ, ưu tiên các nguồn lực có thể, để giúp tỉnh có thể vươn lên bứt phá mạnh mẽ hơn.

Sáng nay (28/7), tại Trụ sở Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Trị, kỳ họp thứ 5 – HĐND tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã chính thức khai mạc.

Diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/7, kỳ họp lần này sẽ báo cáo kểt quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV; Ban Thường trực Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh thông báo về công tác tham gia xây dựng chính quyền, hoạt động giám sát, phản biển xã hội của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; UBND tỉnh trình bày Tờ trình chung và báo cáo tóm tắt thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2017 và một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu về phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2017; Báo cáo giám sát công tác giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri của Thường trực HĐND tỉnh từ kỳ họp thứ 3 đến nay; Tờ trình của Thường trực HĐND tỉnh về Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2018, cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Trị, trong bối cảnh có nhiều thuận lợi nhưng cũng không ít khó khăn, thách thức, song với sự quyết tâm, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của UBND tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2017 đã đạt được những kết quả tích cực, toàn diện trên hầu hết các lĩnh vực.

Tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) tăng 6,56% so với cùng kỳ năm 2016. Trong đó, khu vực nông, lâm nghiệp, thủy sản đóng góp 0,71 điểm phần trăm, tăng 3,13%; khu vực công nghiệp – xây dựng đóng góp 2,56 điểm phần trăm, tăng 11,84%; khu vực dịch vụ đóng góp 3,29 điểm phần trăm, tăng 6,48%.

Vốn đầu tư phát triển của tỉnh đạt 5.296 tỷ đồng, tăng 8,68% so với cùng kỳ năm nắm. Tổng thu ngân sách trên địa bàn đạt 1074 tỷ đồng, bằng 114% so với cùng kỳ.

Nổi bật trong 6 tháng đầu năm, UBND tỉnh đã tổ chức hoạt động xúc tiến đầu tư với tần suất cao, tổ chức nhiều lần, nhiều nơi trong tỉnh, trong nước và nước ngoài; đã cấp chủ trương đầu tư cho 21 dự án, 18 dự án NGO được vận động thực hiện với tổng vốn cam kết tài trợ 7,53 triệu USD. Dự án Nhà máy điện gió Hướng Linh 2 được đầu tư và đã đi vào hoạt động, một số dự án trong Khu kinh tế Đông Nam đã khởi công xây dựng.

Trong ngành công nghiệp, thương mại, cầu cảng số 3 cảng biển Cửa Việt đầu tư theo hình thức BOT của doanh nghiệp Hợp Thịnh đi vào hoạt động, lần đàu tiên đón tàu trọng tải trên 2.000 tấn nhận hàng, giải quyết khó khăn cho các doanh nghiệp trong tỉnh không phải vận chuyển hàng đến các cảng biển ở ngoại tỉnh để xuất khẩu, giảm chi phí vận tải, phí đường bộ. Hoạt động du lịch dịch vụ phục hồi khá sau sự cố môi trường biển.

Tham dự và phát biểu tại kỳ họp, ông Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, đại biểu Quốc hội khóa 14 thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị bày tỏ vui mừng trước những kết quả đã đạt được của tỉnh trong 6 tháng đầu năm.

Ông Nguyễn Chí Dũng cho rằng, tỉnh Quảng Trị cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa, từ tất cả các cấp lãnh đạo.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết đồng hành cùng Quảng Trị vươn lên bứt phá mạnh mẽ ảnh 1

 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại kỳ họp

“Bộ Kế hoạch và Đầu tư cam kết sẽ luôn đồng hành cùng tỉnh trong việc tháo gỡ khó khăn, xây dựng thể chế, hỗ trợ, ưu tiên các nguồn lực có thể, để giúp tỉnh có thể vươn lên bứt phá mạnh mẽ hơn, đạt được mục tiêu mà tỉnh đã đề ra là trở thành tỉnh trung bình của cả nước”, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Với sự nỗ lực của tỉnh, cùng sự hỗ trợ kịp thời của Trung ương, các bộ ngành trong đó có Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Quảng Trị sẽ có thêm cơ hội đón nhận những dòng vốn đầu tư.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng khẳng định: “Tôi hoàn toàn tin tưởng những khát vọng đổi mới, cải cách, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Quảng Trị sẽ góp phần giúp tỉnh Quảng Trị phát triển mạnh mẽ hơn, nhanh chóng hơn trong thời gian tới”.

Cũng tại kỳ họp, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã thông báo tới các đại biểu HĐND của tỉnh về các các hoạt động tri ân của Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại tỉnh Quảng Trị nhân Kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - liệt sỹ. Thay mặt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng đã gửi tặng Quỹ Đền ơn đáp nghĩa của tỉnh Quảng Trị 200 triệu đồng.

Đây là những tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, góp một phần nhỏ bé để tri ân tới các gia đình thương binh – liệt sỹ, gia đình chính sách của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Trị đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Bộ trưởng và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã dành những tình cảm cho hoạt động tri ân tại Quảng Trị. Ông Hùng mong muốn chính quyền tỉnh Quảng Trị sẽ cụ thể hóa chỉ đạo đầy ý nghĩa, thiết thực của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển của tỉnh.

Tin bài liên quan