Bộ Công thương đang có tới 1.220 giấy phép con

(ĐTCK) Thủ tướng đang chỉ đạo các bộ, ngành rà soát để giảm bớt các loại giấy phép con.
Bộ Công thương đang có tới 1.220 giấy phép con
Thông tin được Bộ Trưởng, Chủ nhiệm văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng công bố trong họp báo Chính phủ thường kỳ chiều ngày 3/8 cho biết, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 7 tăng 0,11% so với tháng 6 và 2,52% so với cùng kỳ. CPI bình quân 7 tháng đầu năm 2017 tăng 3,91% so với cùng kỳ và nằm trong phạm vi mục tiêu của quốc hội (dưới 4%).
Báo cáo của Chính phủ cũng cho thấy, tín dụng đối với nền kinh tế tăng 8,92% so với tháng 12/2016. Thị trường tiền tệ, chứng khoán được đánh giá tương đối ổn định, các nhu cầu hợp pháp của tổ chức, cá nhân được hệ thống ngân hàng đáp ứng đầy đủ.
Một số lĩnh vực có mức tăng mạnh là vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài trong 7 tháng ước đạt 21,93 tỷ USD, tăng 52% so với cùng kỳ; tổng kim ngạch xuất khẩu 7 tháng ước đạt 115,2 tỷ USD, tăng 18,7% so với cùng kỳ; lượng khách quốc tế đến Việt Nam tháng 7 ước đạt 1,037 triệu lượt, tăng 9,2% so với tháng 6 và 21,1% so với cùng kỳ.
Một số lĩnh vực còn hạn chế đó là công tác giải ngân vốn đầu tư phát triển, cả 7 tháng chỉ đạt 38,6% kế hoạch năm; thủ tục hành chính còn rườm rà, gây khó khăn cho doanh nghiệp.
“Đến nay, chúng ta còn 5.719 giấy phép của các bộ. Có những bộ như Bộ Công thương có tới 1.220 giấy phép, Bộ Xây dựng ít nhất, cũng còn đến 106 giấy phép.
Thủ tướng đang chỉ đạo rà soát để giảm bớt các loại giấy phép này. Bộ Tài chính rà soát các giấy phép về phí, lệ phí, thuế, thủ tục hải quan, Bộ Kế hoạch và Đầu tư rà soát giấy phép về đầu tư, tiếp cận đất đai, chi phí…
Ngoài ra, Thủ tướng cũng yêu cầu đẩy mạnh thanh toán qua ngân hàng, hạn chế sử dụng tiền mặt, cải cách thủ tục thành lập doanh nghiệp, tạo thuận lợi cho sự phát triển của logistic, công khai minh bạch việc ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính…”, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết.
Tin bài liên quan