Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh (ngoài cùng bên trái) nhận giải đơn vị có nhiều tác phẩm tham dự

Tổng biên tập Báo Đầu tư Lê Trọng Minh (ngoài cùng bên trái) nhận giải đơn vị có nhiều tác phẩm tham dự

Báo Đầu tư đạt 2 giải cuộc thi viết về chủ đề “Việt Nam - Quá trình hội nhập quốc tế“

Sau hơn 1 năm kể từ khi phát động cuộc thi tác phẩm báo chí viết với chủ đề “Việt Nam – Quá trình hội nhập quốc tế”, hôm nay, 21/11, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức trao 17 giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm đạt giải.

Theo thông tin từ Ban tổ chức, sau hơn 1 năm phát động, cuộc thi viết với chủ đề "Việt Nam - Quá trình hội nhập quốc tế" được tổ chức lần đầu tiên đã đạt được mục đích hướng tới ban đầu, đó là nâng cao hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến về hội nhập quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hoá Việt Nam, những thành tựu của công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế của Việt Nam đến với cộng đồng trong nước và nước ngoài, để cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức cá nhân nước ngoài và các quốc gia trên thế giới thấy được tiềm năng phát triển và cơ hội hợp tác với Việt Nam.

Sau thời điểm phát động từ 15/10/2016 và đến hết thời hạn nhận tác phẩm dự thi 30/5/2017, Ban tổ chức đã nhận được 121 tác phẩm với 88 tác giả, nhóm tác giả và 27 đơn vị tham dự.

Theo đánh giá của BTC, hầu hết các bài dự thi đã nói đúng với chủ đề, nội dung cuộc thi, tên các tác phẩm rất nổi bật, phản ánh bao quát được nội dung. Nhiều tác phẩm có nội dung đặc sắc, có tính thời sự, phản ánh tốt vấn đề, đối tượng và phạm vi ảnh hưởng sâu rộng nên đã đạt được điểm số cao.

Căn cứ vào kết quả chấm thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn 17 tác phẩm đạt giải bao gồm 02 giải nhất; 02 giải nhì; 03 giải ba; 10 giải khuyến khích và 03 giải cho các đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi. Báo Đầu tư đạt giải khuyến khích và giải đơn vị có nhiều tác phẩm tham dự 

Báo Đầu tư đạt 2 giải cuộc thi viết về chủ đề “Việt Nam - Quá trình hội nhập quốc tế“ ảnh 1

 Tác giả Tuyết Ánh (ngoài cùng bên trái) đạt giải khuyến khích với tác phẩm "Những thử nghiệm trên đầu sóng" 

Mặc dù còn một số hạn chế, nhưng ban tổ chức đánh giá, nhìn chung cuộc thi các tác phẩm báo chí viết với chủ đề “Việt Nam – Quá trình hội nhập quốc tế” đã thành công tốt đẹp. Để phát huy được thành công hơn nữa, Ban tổ chức đề xuất kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp tổ chức, mở rộng về thời gian, quy mô, hình thức cuộc thi “Việt Nam – Quá trình hội nhập quốc tế”, khuyến khích cho phóng viên, báo chí sáng tác những tác phẩm hay hơn, đúng nội dung chủ đề độc giả đang quan tâm, đặc biệt những năm tiếp theo nâng mức giải thưởng để kịp thời ghi nhận những công lao đóng góp của các tác giả dự thi.  

Tin bài liên quan