Đầu tư Thế giới Di động (MWG) giới thiệu chuỗi Điện máy Xanh supermini

Đầu tư Thế giới Di động (MWG) giới thiệu chuỗi Điện máy Xanh supermini

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK) Ngày 20/08/2020, Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động (Mã chứng khoán: MWG – sàn HOSE) vừa giới thiệu chuỗi Điện máy Xanh supermini tại Tiền Giang.

Doanh nghiệp cho biết, mô hình chuỗi Điện máy Xanh supermini có sắp xếp tinh gọn về vận hành với diện tích 120 - 150 m2, đội ngũ nhân sự chỉ 4 người, dự kiến mỗi tỉnh có khoảng 14-20 cửa hàng và doanh thu mục tiêu từ 1 tỷ đến 1,2 tỷ đồng mỗi shop/tháng.

Được biết với chuỗi Điện máy Xanh, doanh nghiệp hiện có 300 cửa hàng Điện máy Xanh lớn có diện tích từ 800-1.000 m2 với mức doanh thu từ 8 - 10 tỷ đồng. Điện máy Xanh mini có khoảng 760 cửa hàng, diện tích từ 300 - 350 m2 và mang về doanh thu từ 4 - 8 tỷ đồng.

Doanh nghiệp mới phát triển thêm Điện máy Xanh supermini, ước tính tới cuối năm sẽ mở mới 300 cửa hàng và doanh thu mục tiêu 500 tỷ đồng, năm 2021 sẽ tăng lên 1.000 cửa hàng, năm 2022 sẽ lên 1.200 cửa hàng.

Trước khi chính thức giới thiệu chuỗi Điện máy Xanh supermini, doanh nghiệp đã vận hành thử nghiệm gần 2 tháng tại Tiền Giang, với doanh thu trung bình 1 tháng trên 1 tỷ đồng/shop.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, Thành viên HĐQT MWG cho biết, chính sách giá giữa chuỗi Điện máy Xanh supermini với các chuỗi Điện máy Xanh lớn, Điện máy Xanh mini sẽ không có sự khác biệt. Tuy nhiên, phân khúc sẽ phù hợp với thu nhập của từng khu vực, phân khúc hướng tới là sản phẩm giá trung bình thấp, không quá cao sẽ được trưng bày nhiều hơn.

Ông cũng nhấn mạnh do các vị trí của chuỗi mới sẽ nằm cách đủ xa cách chuỗi Điện máy Xanh lớn, Điện máy Xanh mini nên sẽ không lo cạnh tranh thị phần của nhau. Ban đầu, chuỗi Điện máy Xanh supermini sẽ hướng tới các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Hiểu Em cho biết thêm diễn biến dịch ở Đà Nẵng đang khiến một cửa hàng của doanh nghiệp tạm đóng cửa, tuy nhiên doanh số ở các cửa hàng này chiếm không quá lớn. Làn sóng lây nhiễm lần 2 cũng ảnh hưởng tới doanh số tiêu thụ của doanh nghiệp.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, MWG ghi nhận doanh thu là 55.638,8 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 2.026,5 tỷ đồng, lần lượt tăng nhẹ 7,8% và giảm 4,4% so với cùng năm trước. Như vậy, sau 6 tháng đầu năm doanh nghiệp đã hoàn thành 58,7% kế hoạch lợi nhuận.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, biên lợi nhuận gộp tăng nhẹ từ 17,8% lên 21,4% nhưng biên lợi nhuận ròng lại giảm từ 4,1% về chỉ còn 3,6%. Trong kỳ, chi phí tài chính tăng 18% lên 315,3 tỷ đồng; chi phí bán hàng tăng 34,1%, tương ứng tăng 1.863,3 tỷ đồng lên 7.321,1 tỷ đồng; chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 77,3%, tương ứng tăng 776,3 tỷ đồng lên 1.780,4 tỷ đồng.

Được biết, trong năm 2020 doanh nghiệp đặt kế hoạch doanh thu là 110.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 3.450 tỷ đồng, lần lượt tăng nhẹ 8% và giảm tới 10% so với cùng kỳ năm 2019.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 20/08/2020, cổ phiếu MWG giảm 100 đồng về 81.700 đồng/cổ phiếu.

Tin bài liên quan