Trên 4.000 tỷ đồng được cam kết đầu tư vào thị xã Hồng Lĩnh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào địa bàn năm 2016

Trên 4.000 tỷ đồng được cam kết đầu tư vào thị xã Hồng Lĩnh tại Hội nghị xúc tiến đầu tư vào địa bàn năm 2016

Trên 4.000 tỷ đồng đăng ký đầu tư vào thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh)

Ngày 14/8, Thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào địa bàn năm 2016, với sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, tỉnh Hà Tĩnh và sự góp mặt của hơn 400 doanh nghiệp trên cả nước.     
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Hổ, Chủ tịch UBND Thị xã Hông Lĩnh nhấn mạnh: “Thị xã Hồng Lĩnh luôn nhận thức sâu sắc rằng, ngoài tiềm năng lợi thế để phát triển kinh tế nhanh và bền vững, cần phải có quyết tâm cao của chính quyền địa phương, có chính sách và bước đi phù hợp nhằm cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh và luôn đồng hành với các nhà đầu tư, các doanh nghiệp.
Với truyền thống hiếu khách và khát vọng vươn lên của con người Hồng Lĩnh, chúng tôi sẵn sàng chào đón và đồng hành cùng với các nhà đầu tư đến từ mọi miền trong nước và quốc tế. Cơ hội đang rộng mở, đến với thị xã Hồng Lĩnh, các nhà đầu tư được tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thực hiện thành công dự án của mình”.

Thị xã Hồng Lĩnh có vị trí hết sức thuận lợi về giao thông, đó là nơi giao thoa của quốc lộ 1A và quốc lộ 8A, cách thành phố Vinh 20 km về phía bắc và thành phố Hà Tĩnh 30 km, khu kinh tế Vũng Áng 70 km về phía nam; cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo 92 km về phía tây và là nút giao thông Bắc - Nam và quốc tế rất quan trọng của khu vực, hành lang kinh tế Đông - Tây.

Đồng thời, tài nguyên khoáng sản để phục vụ cho phát triển kinh tế khá dồi dào, nhất là khoáng sản phi kim loại có đá Granit nằm phía đông và nam thị xã trên diện tích quy hoạch 200 ha, có thể khai thác hàng vạn m3/năm; Mỏ đất sét đen, vàng và trắng nằm ven sông Minh; nước thô có 4 hồ chứa nước: Thiên Tượng, Đá Bạc, Khe Dọc, Khe Môn, với tổng dung tích trên 5,5 triệu m3..; quỹ đất để phát triển công nghiệp, thương mại - dịch vụ trên 300 ha.

Bên cạnh đó, là địa bàn có nhiều danh thắng nổi tiếng như: Núi Hồng - Sông La với cảnh đẹp “Núi Hồng - Hoan Châu đệ nhất danh Sơn”; Danh thắng Suối Tiên - Thiên Tượng; làng Rèn Truyền thống Vân Chàng - Trung Lương. Nếu lấy thị xã Hồng Lĩnh làm tâm, trong vòng bán kính 20km là các điểm du lịch hấp dẫn đã có thương hiệu như: Khu di tích Nguyễn Du, khu lưu niệm Nguyễn Công Trứ, đền Chợ Củi, chùa Hương Tích, khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, khu mộ  và nhà lưu niệm Tổng Bí thư Trần Phú… có thể tạo thành những tour du lịch khép kín.

Cùng với, thị xã Hồng Lĩnh có quy mô dân số trên 4 vạn người, dân số trong độ tuối lao động trên địa bàn là 1,8 vạn; nếu lấy ngã tư Thị xã làm trung tâm trong vòng bán kính 15km có thể huy động nguồn nhân lực 12,7 vạn lao động trong và ngoài địa phương.

Trong những năm qua thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung nổ lực phát huy quảng bá, mời gọi các nhà đầu tư thực hiện dự án sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Để trở thành địa chỉ đỏ của các nhà đầu tư, Thị xã đã chú trọng việc giải quyết nhanh các thủ tục đầu tư, thực hiện hỗ trợ ưu đãi đầu tư, thủ tục đền bù, giải phóng mặt bằng... để giúp các nhà đầu tư triển khai nhanh nhất các dự án trên địa bàn.

Cùng với đó thị xã đã hoàn thành quy hoạch 3 Cụm công nghiệp đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, gồm: CCN Làng nghề Trung Lương (19,6 ha), CCN Nam Hồng (42,9 ha) và một Khu vực công nghiệp Cổng Khánh Dậu Liêu (222 ha), trong đó đã có cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 vừa được thành lập đã thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn vào triển khai các dự án.

Thị xã Hồng Lĩnh cũng đã thực hiện đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật - hạ tầng xã hội, như: Xây dựng Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề phục vụ đào tạo công nhân lành nghề để cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao; đầu tư xây dựng hệ thống đường giao thông đồng bộ từ đường Quốc lộ nối đến đường nhánh của Thị xã để phục vụ giao thương cho các doanh nghiệp.

Với những nỗ lực trên, thị xã đã thu hút được 45 dự án, với tổng vốn  gần 3.000 tỷ đồng được đăng ký vào đầu tư vào địa bàn.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đánh giá: "Hồng Lĩnh ngày càng được hoàn thiện, mở rông cả về nhiều mặt, đặc biệt là hạ tầng giao thông, đô thị. Đã có nhiều doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn nhất là khối dịch vụ tài chính, bệnh viện… 6 tháng đầu năm 2016, thị xã Hồng Lĩnh là địa phương thu hút tốt nhất trong 13 huyện, thị, thành phố của tỉnh. Với thủ tục hành chính thông thoáng, quỹ đất dồi dào vì thế rất nhiều nhà đầu tư đã và đang đầu tư". Đồng thời, ông Nguyễn Tất Thắng cũng đề nghị thị xã Hồng Lĩnh cần làm tốt hơn nữa các vấn đề về quy hoạch, hạ tầng các cum công nghiệp, cải cách thủ tục hành chính để ngày càng đáp ứng nhu cầu sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Ngay tại hội nghị, đã có 26 doanh nghiệp được trao giấy chứng nhận đầu tư và ký thỏa thuận đầu tư vào Thị xã Hồng Lĩnh, với tổng vốn đăng ký trên 4.000 tỷ đồng. Trong đó, có 10 doanh nghiệp được trao giấy chứng nhận đầu tư, với tổng vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, 16 doanh nghiệp và nhà đầu tư ký thỏa thuận đầu tư vào địa bàn với tổng vốn đăng ký trên 2.000 tỷ đồng.

Tin bài liên quan