Sân bay quốc tế Phú Bài.

Sân bay quốc tế Phú Bài.

Thừa Thiên Huế: 1.700 tỷ đồng đầu tư xây dựng Nhà ga hành khách T2- Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài

Chiều ngày 6/7, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tổng công ty hàng không Việt Nam (ACV) đã có buổi làm việc về Kế hoạch triển khai dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.

Tại buổi làm việc, đại diện ACV cho biết đơn vị đã thông qua Kế hoạch triển khai xây dựng Nhà ga hành khách T2 tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài.

Theo đó, việc đầu tư xây dựng Nhà ga hành khách T2 tại Cảng hàng không Quốc tế Phú Bài nằm trong quy hoạch phát triển giao thông vận tải giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 đã được phê duyệt của Thủ tướng Chính phủ.

Nhà ga có tổng diện tích khoảng 16.500m2, công suất đón khoảng 5 triệu hành khách/năm; trong đó, 1 triệu khách quốc tế và 4 triệu khách nội địa.

Tổng vốn đầu tư khoảng 1.700 tỷ đồng từ vốn đầu tư phát  triển của ACV;  thời gian thực hiện dự án từ tháng 6/2018 đến tháng 12/2020; dự kiến Nhà ga T2 xây dựng trong khoảng thời gian 18 tháng.

Để dự án triển khai đúng tiến độ, Lãnh đạo Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế quan tâm công tác bàn giao đất và giải phóng mặt bằng sạch theo kế hoạch của dự án, với tổng diện tích đất bàn giao hơn 153ha (chia làm 3 giai đoạn);

Chậm nhất đến quý II/2019, bàn giao được trên 50 ha để khởi công xây dựng Nhà ga và các hạng mục phụ trợ đúng tiến độ.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu và Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao Kế hoạch triển khai dự án của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam; đồng thời cam kết sẽ nhanh chóng thực hiện công tác bàn giao đất và giải phóng mặt bằng sạch đúng tiến độ của dự án.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam nghiên cứu, xem xét đầu tư Nhà ga T2 vừa đảm bảo hiện đại cũng như nét văn hóa riêng của Huế; đồng thời đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, nhất là có thể khởi công xây dựng Nhà ga T2 vào ngày 26/3/2019.

Tin bài liên quan