Thanh tra môi trường Công ty Lee & Man Việt Nam và 29 doanh nghiệp khác

Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định, tuy nhiên trong đó có một số trường hợp sẽ sớm có kết luận để báo cáo Chính phủ.
Nhà máy Lee & Man bị tố là bức tử sông Hậu

Nhà máy Lee & Man bị tố là bức tử sông Hậu

Sáng nay (30/6), Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hậu Giang  tổ chức công bố Quyết định của Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, trong đó có Công ty TNHH giấy Lee & Man Việt Nam mà dư luận đang quan tâm.
Theo ông Trần Phong, Cục trưởng Cục môi trường miền Nam thuộc Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trưởng đoàn thanh tra thì hàng năm, Tổng cục Môi trường đều thành lập nhiều đoàn đến thanh tra, kiểm tra về việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại các địa phương trong cả nước.

Đợt này tại tỉnh Hậu Giang, đoàn sẽ tiến hành kiểm tra, thanh tra 29 đơn vị doanh nghiệp về việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường, đồng thời làm việc với các cơ quan chuyên môn của tỉnh về tình hình thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về bảo vệ môi trường. Thời hạn thanh tra là 45 ngày kể từ ngày công bố quyết định, tuy nhiên trong đó có một số trường hợp sẽ sớm có kết luận thanh tra để báo cáo Chính phủ.

Đoàn sẽ thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang. Trong đó, vào ngày mai (1/7) sẽ tiến hành thanh tra, kiểm tra Công ty TNHH giấy Lee & Man Việt Nam. Việc thanh tra,kiểm tra Công ty Giấy Lee& Man Việt Nam tại Hậu Giang về môi trường đã được nhiều nhiều địa phương và người dân ở ĐBSCL hoan nghênh và đánh giá cao.

Bà Lê Ngọc Diện, Phó Chủ tịch Hiệp hội thủy sản Thành phố Cần Thơ cho biết, Trung ương thành lập đoàn kiểm tra sẽ xem xét kỹ để đánh giá chính xác điều kiện hoạt động của nhà máy cũng như những tác động đến môi trường. Người dân cũng như hội viên thủy sản đang rất quan tâm và theo dõi sát sao vụ việc này, chỉ khi nào có kết quả chính xác mới có thể yên tâm sản xuất kinh doanh.

Trước đó, Tổng cục Môi trường công bố Quyết định thành lập đoàn Thanh tra kiểm tra về môi trường các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hậu Giang, trong đó có Công ty TNHH giấy Lee & Man Việt Nam.

Theo quyết định này, đoàn kiểm tra bao gồm đại diện Tổng cục Môi trường, Sở Tài nguyên và môi trường, Sở Công thương tỉnh Hậu Giang, Phòng cảnh sát môi trường và Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh, đồng thời có sự tham gia của một số chuyên gia hàng đầu về môi trường, công nghệ sản xuất, công nghệ xử lý chất thải trong sản xuất giấy tại một số Viện, trường.

Tin bài liên quan