Nhà máy sản xuất dây cáp điện ô tô đầu tiên tại Việt Nam của Tập đoàn ESMO, có tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng, đặt tại Cụm công nghiệp Gia Phú (Ninh Bình).

Nhà máy sản xuất dây cáp điện ô tô đầu tiên tại Việt Nam của Tập đoàn ESMO, có tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng, đặt tại Cụm công nghiệp Gia Phú (Ninh Bình).

Tập đoàn ESMO, Hàn Quốc khởi công nhà máy sản xuất dây cáp điện ô tô đầu tiên tại Việt Nam

Tập đoàn ESMO (tiền thân là tập đoàn NEXEN TECH – Hàn Quốc) vừa khởi công xây dựng nhà máy sản xuất dây cáp điện ô tô ESMO VINA đầu tiên tại Việt Nam

Nhà máy sản xuất dây cáp điện ô tô ESMO VINA có tổng diện tích 63.500m2 và tổng vốn đầu tư lên tới 700 tỷ đồng, đặt tại Cụm công nghiệp Gia Phú (Ninh Bình), dự kiến tạo việc làm cho 2.000 lao động.

Nhà máy ESMO VINA được thành lập nhằm nâng cao năng lực sản xuất của tập đoàn ESMO, đáp ứng nhu cầu từ các đơn hàng mới, đồng thời tăng cường tính cạnh tranh thông qua việc hệ thống hóa sản xuất các linh kiện, phụ tùng chuyên dụng dành cho dòng xe hybrid và xe ô tô điện.

Nhà máy này sẽ tập trung vào sản xuất Wiring Harness (Hệ thống dây dẫn điện trong xe ô tô) – sản phẩm chủ lực của công ty với số lượng thành phẩm khoảng 450.000 sản phẩm mỗi năm – sử dụng trong các xe buýt cỡ lớn và nhỏ, Battery Module Harness (hệ thống các module về Ác quy), cáp sạc xe điện… với tầm nhìn về sự bùng nổ của các loại xe lai giữa xe điện và xe sử dụng khí hydro từ năm 2020.

Trong bối cảnh các cam kết quốc tế về giảm phát thải đang được đẩy mạnh để chống lại sự biến đổi khí hậu và hiệu ứng nhà kính, giảm phát thải từ các phương tiện giao thông cũng là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với các doanh nghiệp sản xuất ô tô.

Các dòng xe ô tô điện và xe hybrid đang ngày càng trở nên phổ biến hơn, kéo theo sự phát triển của lĩnh vực sản xuất phụ tùng tương ứng mà ESMO là một trong những đơn vị tiên phong.

Bằng thế mạnh về bề dày kinh nghiệm sản xuất cũng như đội ngũ kỹ sư trình độ cao từ trong và ngoài nước, tập đoàn ESMO kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế cho Ninh Bình nói riêng và Việt Nam nói chung, đồng thời tạo thêm nhiều việc làm cho người dân địa phương; qua đó không chỉ giúp đào tạo nguồn nhân lực mà còn tăng cường năng lực cạnh tranh của địa phương so với các khu vực khác trên thế giới.

Hiện tại, tập đoàn ESMO đang vận hành hai nhà máy chế tạo sản xuất tại Thanh Đảo (Trung Quốc) là nhà máy GoHyeon và nhà máy RaeSeo.

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng phạm vi kinh doanh của tập đoàn vào khu vực Đông Nam Á, bên cạnh việc xây dựng nhà máy thứ 3 tại Việt Nam, ESMO đã thành lập công ty TNHH Global Land VINA.

ESMO cũng đang có kế hoạch tăng lượng sản phẩm cung cấp cho các doanh nghiệp sản xuất ô tô đang tăng nhanh về số lượng và tập trung tại khu vực Đông Nam Á.

Trước đó, tháng 3/2018, NEXEN TECH (nay là ESMO) đã hợp tác với công ty chuyên về các giải pháp kết nối và nguồn điện Volex (Anh), xúc tiến mở rộng mạng lưới kinh doanh với các dự án sản xuất Wiring Harness, dây cáp sạc xe điện;

Trong đó có việc cung cấp độc quyền dây cáp sạc điện Tesla Model 3 (sử dụng trong các dòng xe điện được phát triển bởi Tesla Motors và các thiết bị của tập đoàn Dyson) dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

NEXEN TECH vừa được đổi tên thành ESMO vào đầu tháng 5 vừa qua.

Tin bài liên quan