Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chụp ảnh lưu niệm với các chuyên gia tại buổi gặp mặt.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị chụp ảnh lưu niệm với các chuyên gia tại buổi gặp mặt.

Quảng Trị: Cấp chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đăng ký 5.000 tỷ đồng trong năm 2017

Theo số liệu thống kê, trong năm 2017 đã có 48 dự án đã được UBND tỉnh Quảng Trị cấp chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 5.000 tỷ đồng. Đó là thông tin được lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị thông tin tại buổi gặp mặt, chúc tết các chuyên gia, tổ chức nước ngoài đang công tác trên địa bàn tỉnh diễn ra vào ngày 25/1.
Tại buổi gặp mặt, đại diện chính quyền tỉnh Quảng Trị đã giới thiệu khái quát những thành tựu kinh tế - xã hội tỉnh Quảng Trị đạt được trong năm 2017. Theo lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị, thành quả này có được một phần là nhờ vào sự đóng góp tích cực, hiệu quả của các tổ chức, cá nhân nước ngoài công tác trên địa bàn.

Năm vừa qua, nhiều nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đã đến, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại tỉnh. Theo số liệu thống kê, có 48 dự án FDI đã được UBND tỉnh cấp chủ trương đầu tư với tổng vốn đăng ký gần 5.000 tỷ đồng.

Với nhiều hoạt động thiết thực, các dự án ODA đã giải ngân được trên 668 tỷ đồng. Nguồn viện trợ không hoàn lại từ các chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài giải ngân được 18,2 triệu USD, bằng 158% giá trị cam kết.

Đáng chú ý là trong năm 2017, số vốn cam kết của các dự án mà tỉnh vận động được đạt trên 29 triệu USD, tăng 2,9 lần so với tổng giá trị vận động viện trợ năm 2016, cao nhất từ trước đến nay. Công tác tại các chương trình, dự án ODA và tổ chức phi chính phủ, các cán bộ, chuyên gia, tình nguyện viên nước ngoài đã có nhiều cống hiến cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Quảng Trị: Cấp chủ trương đầu tư cho 48 dự án với tổng vốn đăng ký 5.000 tỷ đồng trong năm 2017 ảnh 1

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng (phải ảnh) tặng quà cho các chuyên gia  

Tại buổi gặp mặt, ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết: " Năm 2017, công tác đối ngoại của tỉnh Quảng Trị đã đóng góp tích cực trong quảng bá, giới thiệu hình ảnh, vị thế của vùng đất và con người Quảng Trị đến với bạn bè, đối tác quốc tế.

Bên cạnh đó, nhiều dự án đầu tư, chương trình hợp tác, tài trợ trên các lĩnh vực du lịch, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp nông thôn, y tế, giáo dục đào tạo, xóa đói giảm nghèo, ứng phó với biến đổi khí hậu cùng các hoạt động xúc tiến đầu tư, liên doanh liên kết đã được triển khai trên địa bàn tỉnh, qua đó góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị phát triển. Những hoạt động này đã có sự hỗ trợ và sự hợp tác có hiệu quả của các tổ chức quốc tế, các chuyên gia, nhà đầu tư nước ngoài…"

Trân trọng gửi lời cảm ơn, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác chặt chẽ của các tổ chức, cá nhân nước ngoài trong năm 2018. Đồng thời yêu cầu các sở, ban, ngành và địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài hoàn thành tốt công việc.

Theo UBND tỉnh Quảng Trị, trong những năm gần đây, hoạt động tổ chức gặp mặt các cơ quan đại diện nước ngoài tại Quảng Trị đã trở thành một hoạt động ngoại giao thường niên của UBND tỉnh Quảng Trị, góp phần củng cố và phát triển mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị tốt đẹp giữa tỉnh với các cơ quan đại diện ngoại giao, các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp nước ngoài tại địa phương.

Tin bài liên quan