Trạm thu phí BOT Quán Hàu (Ảnh: Trần Phúc)

Trạm thu phí BOT Quán Hàu (Ảnh: Trần Phúc)

Quảng Bình: Phát hành vé 0 đồng tại Trạm thu phí BOT Quán Hàu

Tập đoàn Trường Thịnh cho biết từ hôm nay, 1/8, sẽ chính thức triển khai thực hiện phát hành vé 0 đồng cho một số phương tiện khi đi qua Trạm thu phí BOT Quán Hàu (xã Võ Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) do Tập đoàn Trường Thịnh khai thác.

Theo đó, các chủ phương tiện thuộc vào danh sách được hát vé 0 đồng sẽ trực tiếp nhận vé tại Phòng Kế toán Trạm thu phí Quán Hàu, vé cấp phát có thời hạn trong vòng 1 quý (vé bị hư hỏng hoặc thất lạc sẽ không được cấp phát lại).

Cũng theo báo cáo UBND tỉnh Quảng Bình gửi Tổng Cục đường bộ Việt Nam cho biết, qua rà soát thống kê các phương tiện thuộc diện được miễn thu giá dịch vụ đường bộ (lần đầu) của các chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú, các tổ chức, doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh và TP Đồng Hới khi qua Trạm thu phí Quán Hàu tính đến ngày 26/6 (đợt 1) là 9.599 chiếc xe. Bao gồm 6.490 xe dưới 12 ghế ngồi, 348 chiếc xe khách từ 12-30 ghế ngồi, 2.751 chiếc xe tải có trọng tải dưới 4 tấn, và 10 chiếc xe bus vận tải chở khách công cộng.

Trong quá trình thực hiện, Tập đoàn Trường Thịnh cũng đồng thời đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo các đơn vị liên quan thường xuyên cập nhật thay đổi danh sách các phương tiện đủ điều kiện được miễn giá khi qua Trạm BOT Quán Hàu và phối hợp với nhà đầu tư xử lý các vướng mắc liên quan.

Như vậy, tính đến thời điểm này trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Quảng Bình có 2 trạm thu phí thì Trạm BOT Quán Hàu đã chính thức triển khai miễn phí cho các phương tiện đủ điều kiện. Trạm còn lại là Trạm BOT TASCO của Công ty CP TASCO tại km 604+800 nằm ở xã Quảng Đông (huyện Quảng Trạch) hiện vẫn chưa triển khai. Tuy nhiên, theo báo cáo của UBND tỉnh Quảng Bình,qua rà soát có tổng số 2.272 phươn tiện thuộc các chủ sở hữu trên địa bàn huyện Quảng Trạch và thị xã Ba Đồn thuộc diện được miễn thu giá dịch vụ đường bộ qua trạm thu phí BOT TASCO.

Tin bài liên quan