Nhà ga hành khách Cảng hàng không Đồng Hới hiện nay.

Nhà ga hành khách Cảng hàng không Đồng Hới hiện nay.

Quảng Bình cam kết tạo điều kiện thuận lợi để ACV nâng cấp mở rộng sân bay Đồng Hới

Cảng Hàng không Đồng Hới dự kiến sẽ triển khai xây dựng thêm nhà ga hành khách với công suất và quy mô thiết kế 3 triệu hành khách/năm; mở rộng thêm 8 vị trí đỗ máy bay, nâng tổng vị trí đỗ máy bay lên 12 vị trí; xây dựng đường lăn song song và các đường lăn nối.

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có buổi làm việc với Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) để nghe báo cáo về tình hình khai thác và kế hoạch phát triển Cảng Hàng không Đồng Hới.

Cảng Hàng không Đồng Hới là cảng hàng không nội địa dùng chung dân dụng và quân sự. Theo quy hoạch được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt, đến năm 2030, công suất Cảng sẽ đạt 3 triệu hành khách/năm.

Theo đó, để đáp ứng yêu cầu phát triển, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam đã lập quy hoạch thực hiện các Dự án Đầu tư phát triển cảng hàng không Đồng Hới trong thời gian tới.

Cụ thể sẽ triển khai Dự án Đầu tư xây dựng nhà ga hành khách với công suất và quy mô thiết kế 3 triệu hành khách/năm, tổng mức đầu tư trên 1.220 tỷ đồng; mở rộng thêm 8 vị trí đỗ máy bay, nâng tổng vị trí đỗ máy bay lên 12 vị trí với tổng mức đầu tư gần 300 tỷ đồng; xây dựng đường lăn song song và các đường lăn nối với tổng mức đầu tư khoảng 800 tỷ đồng.

Tại buổi làm việc, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam mong muốn UBND tỉnh Quảng Bình sẽ đồng thuận và hỗ trợ Công ty trong quá trình triển khai xây dựng Dự án cũng như vấn đề giải phóng mặt bằng khu đất quốc phòng (với diện tích chuyển đổi dự kiến 10,6 ha), vấn đề triển khai kho hàng hóa tạm trong quá trình đầu tư xây dựng...

Trước các đề xuất từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Trần Công Thuật đánh giá cao kế hoạch của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam trong việc phát triển hệ thống Cảng hàng không Đồng Hới, đồng thời cho biết tỉnh Quảng Bình đồng thuận với chủ trương của ACV và sẽ có cơ chế linh hoạt về các thủ tục để hỗ trợ đơn vị thực hiện Dự án này. Trong đó, giao các sở ngành nghiên cứu tham mưu kịp thời việc bố trí diện tích đất phục vụ triển khai các dự án nhà ga hành khách và sân đỗ máy bay.

Chủ tịch Quảng Bình Trần Công Thuật hy vọng rằng, với việc mở rộng Cảng Hàng không Đồng Hới sẽ tạo đà giúp Quảng Bình phát triển kinh tế xã hội nói chung và phát triển du lịch Quảng Bình trong tương lai.

Tin bài liên quan