Posco Energy sẽ đầu tư dự án nhiệt điện tỷ USD Quỳnh Lập II

Chính phủ đã đồng ý giao cho nhà đầu tư Hàn Quốc Posco Energy đầu tư Dự án Nhiệt điện Quỳnh Lập II ở Nghệ An. Dự án sẽ được triển khai theo hình thức BOT.

Chính phủ vừa đồng ý về mặt nguyên tắc giao nhà đầu tư Posco Energy (Hàn Quốc) nghiên cứu phát triển Dự án nhà máy nhiệt điện Quỳnh Lập II theo hình thức Hợp đồng BOT.

Theo chỉ đạo của Chính phủ, thì Bộ Công thương sẽ chịu trách nhiệm làm việc với Posco Energy để thống nhất một số nội dung chính liên quan đến phát triển Dự án Nhiệt điện BOT Quỳnh Lập. Trong đó, đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường. Trên cơ sở đó, phê duyệt đề xuất của Posco Energy để chỉ đạo triển khai các bước tiếp theo theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án xây dựng Nhà máy Nhiệt điện Quỳnh Lập II được thiết kế với tổng công suất 1.200MW, gồm 2 tổ máy.

Dự án dự kiến xây dựng tại xã Quỳnh Lập, trong Khu công nghiệp Đông Hồi - thị xã Hoàng Mai, trên diện tích đất 171ha và khoảng 37 ha mặt nước. Dự án dự kiến tổng mức đầu tư gần 2,5 tỷ USD.

Trước đó, Posco Energy cũng đã đầu tư nhà máy Nhiệt điện Mông Dương II theo hình thức BOT tại Quảng Ninh.

Tại Việt Nam hiện nay, các nhà đầu tư nước ngoài cũng đang rất quan tâm đến các dự án nhiệt điện BOT. Chẳng hạn, các dự án Nhiệt điện Vũng Áng 2, Vân Phong 1, Quảng Trị 1... Tuy nhiên, do thủ tục đầu tư các dự án này còn chậm, nên chưa nhiều dự án được cấp chứng nhận đầu tư và đi vào triển khai.

Tin bài liên quan