Lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao quyết định chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư. Ảnh: Huỳnh Biển

Lãnh đạo tỉnh Bến Tre trao quyết định chủ trương đầu tư cho nhà đầu tư. Ảnh: Huỳnh Biển

Nguồn vốn đầu tư ngàn tỷ đổ vào Bến Tre

Ngày 20/7/2017, tỉnh Bến Tre đã tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bến Tre năm 2017 với sự tham dự của trên 450 đại biểu gồm đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, các Tổng công ty, tập đoàn kinh tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước..., đặc biệt là sự tham dự. 
Ông Cao Văn trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre cho rằng, Bến Tre là địa phương hội tụ nhiều điều kiện, cơ hội thuận lợi để phát triển kinh tế. Nhờ lợi thế về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên và tài nguyên thiên nhiên phong phú, cùng với đặc điểm văn hóa, truyền thống lịch sử hào hùng đã khắc họa nên dấu ấn riêng, đặc sắc về đất và người Bến Tre.

Tất cả những yếu tố đó đã tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của tỉnh trong hiện tại và tương lai. Với khát vọng vươn lên, xây dựng diện mạo mới cho tỉnh, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà cùng thống nhất tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư để thông tin, quảng bá và giới thiệu những lợi thế so sánh, những tiềm năng, cơ hội và chính sách ưu đãi riêng của tỉnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước để tạo sự quan tâm và thôi thúc các nhà đầu tư đến Bến Tre lập nghiệp, làm giàu.

Ông Trọng cho biết, trong thời gian tới, tỉnh Bến Tre sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh, đẩy mạnh cải cách TTHC; các ngành, các cấp trong tỉnh luôn đồng hành, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho mọi hoạt động sản xuất kinh doanh, kiến tạo môi trường đầu tư thông thoáng để thu hút mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển, xây dựng Bến Tre trở thành điểm đến tin cậy, hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Đánh giá cao môi trường đầu tư tại Bến Tre, ông Sackchai Wongmalasit, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thế Giới Việt cho rằng, Bến Tre là nơi rất đáng để đầu tư bởi ở đây có chính sách tốt, giá thuê đất không cao, các thủ tục hành chính rất dễ dàng, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm đến doanh nghiệp. Hơn nữa, Bến Tre có nguồn nguyên liệu dừa dồi dào, đáp ứng nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp; người lao động siêng năng, có tinh thần trách nhiệm cao với công việc.

Vì vậy, ngoài nhà máy chế biến sản phẩm nước cốt dừa, nước dừa... đang hoạt động ổn định hiệu quả, Công ty quyết định đầu tư thêm Trung tâm thương mại tại Bến Tre với vốn đầu tư 6 triệu USD và sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2018.

Ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TTC cũng đánh giá cao tiềm năng của Bến Tre, ngoài các dự án đã đầu tư tại Bến Tre, Tập đoàn đang quan tâm đầu tư dự án năng lượng gió, du lịch, cụ thể là đầu tư khu resort tại Bến Tre.

Bà Ureerat Ratanapruke, Tổng lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại TP. Hồ Chí Minh chia sẻ, Bến Tre là một trong những đối tác quan trọng của Thái Lan tại Việt Nam, đã có nhiều dự án của doanh nghiệp Thái Lan đầu tư tại Bến Tre, bởi về đặc điểm địa lý, Bến Tre  có nhiều điểm tương đồng với các tỉnh ở Thái Lan, là tỉnh nông nghiệp có nguồn nguyên liệu dồi dào cho ngành công nghiệp chế biến nông sản thực phẩm; giao thông vận tải ở Bến Tre kết nối thuận lợi với TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ; nguồn lao động dồi dào có tay nghề cao, và quan trong hơn hết là những biện pháp hỗ trợ thiết thực của lãnh đạo tỉnh đối với nhà đầu tư.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, Bến Tre hội đủ các điều kiện: thiên thời, địa lợi, nhân hòa và tin chắc rằng các nhà đầu tư sẽ thành công tại Bên Tre. Tuy nhiên, theo Thủ tướng, muốn thu hút được “đại bàng”, Bến Tre cần phải  tạo quỹ đất cho nhà đầu tư; nâng cấp hạ tầng giao thông hoàn thiện; các cấp chính quyền cần thực sự cầu thị, đối thoại, đồng hành, cùng lo, cùng chia sẻ với doanh nghiệp; đồng thời cần cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho nhà đầu tư...

Tại Hội nghị này, tỉnh Bến Tre đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 30 dự án có qui mô lớn với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 19.330 tỷ đồng và 214 triệu USD. Các dự án đó là: Dự án Nhà máy điện gió số 7 Ba Tri, công suất 110MW điện, tổng vốn đầu tư 6.543 tỷ đông; dự án Nhà máy điện gió Bình Đại, công suất 80,5MW tổng vốn đầu tư 180 triệu USD; Dự án chỉnh trang đô thị dọc sông Bến Tre và dự án chỉnh trang khu dân cư đô thị và chợ trung tâm huyện Bình Đại, tổng vốn đầu tư 686 tỷ đồng.... Bên cạnh đó, tỉnh Bến Tre cũng đã ký thỏa thuận hợp tác  với 4 nhà đầu tư cam kết triển khai dự án đầu tư tại Bến Tre với tổng số vốn đăng ký hơn 10.000 tỷ đồng.

Tin bài liên quan