Long An có sẵn 5.000ha “đất sạch” để mời gọi đầu tư

Long An có sẵn 5.000ha “đất sạch” để mời gọi đầu tư

Ngày 6/10, UBND tỉnh Long An đã tổ chức họp báo tại TP.Hồ Chí Minh để thông tin sự kiện “Hội nghị xúc tiến đầu tư” vào địa phương dự kiến diễn ra vào ngày 17/10 tới đây.      
Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Văn Cần, Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, Long An với vị trí chiến lược, kết nối giữa vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, TP.Hồ Chí Minh,  với vùng đồng bằng sông Cửu Long. Long An có điều kiện phát triển công nghiệp, dịch vụ với quỹ đất dành cho phát triển công nghiệp khá lớn, hơn 13.500 ha đến năm 2020 và kết cấu hạ tầng ngày càng hoàn thiện. Trong đó có 5.000ha “đất sạch” sẵn sàng tiếp nhận dự án đầu tư.

“Hội nghị xúc tiến đầu tư do địa phương tổ chức lần này là một trong những giải pháp nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của địa phương: thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Tại hội nghị này chúng tôi khuyến khích các thành phần kinh tế đầu tư vào 16 dự án, với dự kiến tổng mức đầu tư trên 7 tỷ USD và 6.300 tỷ đồng trên các lĩnh vực: phát triển kết cấu hạ tầng, nhất là về giao thông, thuỷ lợi, nước sạch, năng lượng sạch cũng như các tiến bộ khoa học - công nghệ cao, công nghệ sinh học... để phục vụ nhu cầu phát triển công nghiệp, nông nghiệp thông qua hình thức hợp tác công tư (PPP), hợp đồng BOT, giao khai thác quỹ đất...”, ông Cần thông tin thêm.

Được biết Long An hiện có 16 khu công nghiệp đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy khoảng 61% và 14 cụm công nghiệp với tỷ lệ lấp đầy hơn 88%. Tính đến nay, Long An đã thu hút 768 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) với số vốn đăng ký đầu tư hơn 5,1 tỷ USD và 7.529 dự án đầu tư trong nước với số vốn đăng ký 155.325 tỷ đồng.

Trong những năm qua, tỉnh Long An luôn là địa phương dẫn đầu khu vực về thu hút đầu tư, với nguồn vốn FDI chiếm đến 60% dự án đầu tư vào vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Tin bài liên quan