Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ thực hiện trong 5 năm (2019-2024) đi qua 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái với tổng chiều dài tuyến được nâng cấp, cải tạo khoảng 200 km.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hỗ trợ triển khai Thiết kế kỹ thuật Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport vừa diễn ra tại Hà Nội giữa Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) và Chương trình Aus4Transport.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Phạm Hồng Sơn – Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, ông Robin Bednall – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Úc tại Việt Nam (DFAT), ông Jean – Marie Lacombe – Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport và đại diện Bộ GTVT, DFAT, Ngân hàng phát triển châu Á- ADB và Ban Quản lý dự án 2.

Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ tạo điều kiện cho người dân các tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là đồng bào nghèo dân tộc thiểu số tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản như y tế, giáo dục, đào tạo nghề, cứu trợ khẩn cấp, thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng cơ hội việc làm.

Theo dự kiến, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ thực hiện trong 5 năm (2019-2024) đi qua 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái với tổng chiều dài tuyến khoảng 200km.

Với sự tăng cường kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Dự án sẽ thúc đẩy tốt hơn hơn cơ hội giao thương xuyên biên giới với hai nước bạn Cộng hòa DCND Lào và CHND Trung Hoa. Thiết kế kỹ thuật được lập trong khuôn khổ tài trợ của Chương trình Aus4Transport đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và là cơ sở để Bộ GTVT chuyển Dự án sang giai đoạn thi công. Dự án có tổng kinh phí ước tính khoảng 240 triệu USD sử dụng nguồn vốn vay ADB, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Theo ông Jean – Marie Lacombe – Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport, thiết kế kỹ thuật là hoạt động ưu tiên hàng đầu trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport. “Lễ ký kết ngày hôm nay là kết quả của quan hệ đối tác và hợp tác chặt chẽ giữa Aus4Transport, Ban Quản lý dự án 2 và các Cục, Vụ liên quan của Bộ GTVT. Thiếu những cam kết mạnh mẽ mang tính sở hữu cao này từ phía các cơ quan liên quan thuộc Bộ GTVT, chúng tôi sẽ không thể bắt tay triển khai và thực hiện thành công TKKT của Dự án”, ông Jean – Marie Lacombe khẳng định.

Đây là Biên bản ghi nhớ thứ hai được ký kết trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport do Chính phủ Úc tài trợ. Trước đó, vào ngày 22/3/2019, hai Bên đã ký kết Biên bản ghi nhớ thiết kế kỹ thuật cho Dự án tăng cường kết nối giao thông khu vực Tây Nguyên nhằm góp phần cải thiện kết nối từ các tỉnh Tây Nguyên của Việt Nam đến các nước bạn Lào và Campuchia.

Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hỗ trợ triển khai Thiết kế kỹ thuật Dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport vừa diễn ra tại Hà Nội giữa Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) và Chương trình Aus4Transport.

Buổi lễ có sự tham dự của ông Phạm Hồng Sơn – Giám đốc Ban Quản lý dự án 2, ông Robin Bednall – Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Úc tại Việt Nam (DFAT), ông Jean – Marie Lacombe – Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport và đại diện Bộ GTVT, DFAT, Ngân hàng phát triển châu Á- ADB và Ban Quản lý dự án 2.

Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ tạo điều kiện cho người dân các tỉnh Tây Bắc, đặc biệt là đồng bào nghèo dân tộc thiểu số tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản như y tế, giáo dục, đào tạo nghề, cứu trợ khẩn cấp, thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng cơ hội việc làm.

Theo dự kiến, Dự án Kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc sẽ thực hiện trong 5 năm (2019-2024) đi qua 3 tỉnh Lai Châu, Lào Cai, Yên Bái với tổng chiều dài tuyến khoảng 200km.

Với sự tăng cường kết nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai, Dự án sẽ thúc đẩy tốt hơn hơn cơ hội giao thương xuyên biên giới với hai nước bạn Cộng hòa DCND Lào và CHND Trung Hoa. Thiết kế kỹ thuật được lập trong khuôn khổ tài trợ của Chương trình Aus4Transport đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và là cơ sở để Bộ GTVT chuyển Dự án sang giai đoạn thi công. Dự án có tổng kinh phí ước tính khoảng 240 triệu USD sử dụng nguồn vốn vay ADB, viện trợ không hoàn lại của Chính phủ Úc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.

Theo ông Jean – Marie Lacombe – Tư vấn trưởng Chương trình Aus4Transport, thiết kế kỹ thuật là hoạt động ưu tiên hàng đầu trong khuôn khổ Chương trình Aus4Transport. “Lễ ký kết ngày hôm nay là kết quả của quan hệ đối tác và hợp tác chặt chẽ giữa Aus4Transport, Ban Quản lý dự án 2 và các Cục, Vụ liên quan của Bộ GTVT. Thiếu những cam kết mạnh mẽ mang tính sở hữu cao này từ phía các cơ quan liên quan thuộc Bộ GTVT, chúng tôi sẽ không thể bắt tay triển khai và thực hiện thành công TKKT của Dự án”, ông Jean – Marie Lacombe khẳng định.

Theo Anh Minh
baodautu.vn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.