Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, ông Pham Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế và đại diện ICAEW, ông Shaun Robetson, Giám đốc Ban Đào tạo và Văn bằng, ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam, ông Pham Quang Hưng, Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế và đại diện ICAEW, ông Shaun Robetson, Giám đốc Ban Đào tạo và Văn bằng, ký kết bản ghi nhớ hợp tác.

ICAEW ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo

(ĐTCK) Trong khuôn khổ diễn đàn Hợp tác và Đầu tư Giáo dục Việt Nam – Vương quốc Anh tại London đầu tuần này, ICAEW đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác với Bộ Giáo dục và Đào tạo về phát triển đào tạo trong lĩnh vực tài chính - kế toán của Việt Nam.

Dưới sự chứng kiến của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ và ngài Ed Vaizey, Đặc phái viên Thương mại của Thủ tướng Anh, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác (MOU) với Bộ Giáo dục & Đào tạo về phát triển đào tạo trong lĩnh vực tài chính - kế toán của Việt Nam.

MOU được hai bên ký kết với mục đích triển khai và đẩy mạnh việc áp dụng khung trình độ quốc gia Việt Nam, đồng thời hợp tác thúc đẩy xây dựng chuẩn đầu ra cho chương trình đào tạo đại học ngành tài chính - kế toán đáp ứng các yêu cầu của ngành nghề.

Một trong những nội dung quan trọng của thỏa thuận là sự hợp tác kết nối các trường đại học với doanh nghiệp, hỗ trợ sinh viên ngành tài chính - kế toán có cơ hội thực tập và phát triển sự nghiệp tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ cùng xem xét các cơ hội hợp tác phát triển các nguồn lực chuyên môn về tài chính và kế toán cho các trường đại học tại Việt Nam.

Chia sẻ về MOU, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ cho biết: "Bộ hỗ trợ mạnh mẽ việc thiết lập mối liên kết giữa doanh nghiệp và các trường đại học, bởi sinh viên Việt Nam có nền học thuật khá tốt nhưng lại thiếu các kỹ năng nghề nghiệp cần thiết. Đây là mối liên kết mang tính đột phá, giúp nâng cao chất lượng đào tạo của sinh viên Việt Nam.

Việc hợp tác với ICAEW, là một tổ chức nghề nghiệp quốc tế danh tiếng có tới hơn 150.000 hội viên là Kế toán công chứng trên khắp thế giới, trong đó có cả ở Việt Nam có ý nghĩa quan trọng. Bộ trưởng đánh giá cao chất lượng bằng cấp của ICAEW và khuyến khích các trường đại học về kinh tế, tài chính của Việt Nam tích hợp chương trình của ICAEW vào đào tạo".

Về phía ICAEW, Bà Fiona Wilkinson, Phó chủ tịch toàn cầu nói: "Sự kiện quan trọng này đánh dấu một bước phát triển mới của ICAEW tại Việt Nam, mở ra cho chúng tôi cơ hội mới để đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của lĩnh vực tài chính - kế toán nói riêng và nền kinh tế của Việt Nam nói chung.

Tôi tin tưởng rằng, việc đào tạo nguồn nhân lực tài chính và kế toán chất lượng cao, đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế cho Việt Nam sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế đang trên đà hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam”.

Trước lễ ký kết, vào ngày 21/01, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ cùng đại diện một số Vụ thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Anh đã có buổi làm việc ở trụ sở ICAEW tại London để trao đổi hướng triển khai MOU hiệu quả.

Tin bài liên quan