Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Bốn cam kết của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình với nhà đầu tư

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình 2018 với Chủ đề “Hợp tác và Phát triển bền vững” diễn ra vào sáng 27/8 tại TP Đồng Hới, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Hoàng Đăng Quang đã thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đưa ra những cam kết rất cụ thể với cộng đồng doanh nghiệp và nhà đầu tư.

Theo đó, cam kết thứ nhất đó là tỉnh Quảng Bình luôn xem thành công của nhà đầu tư là thành công của tỉnh Quảng Bình. Tỉnh sẽ đồng hành cùng với nhà đầu tư, tham gia định hướng, tạo mọi điều kiện và hỗ trợ tích cực nhất cho nhà đầu tư khi đến đầu tư tại tỉnh Quảng Bình.

Thứ hai, Quảng Bình thực hiện nhất quán chính sách ưu đãi và hỗ trợ về thuê đất, đầu tư kết cấu hạ tầng, giải phóng mặt bằng, hỗ trợ đào tạo lao động và các cơ chế, chính sách hỗ trợ khác của tỉnh, xử lý ngay các khó khăn, vướng mắc của nhà đầu tư.

Thứ ba, tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, tạo môi trường đầu tư kinh doanh ngày càng ổn định, thông thoáng, thuận lợi, minh bạch, bình đẳng, giúp các doanh nghiệp an tâm phát triển sản xuất kinh doanh, mang lại hiệu quả cao.

Thứ tư, Quảng Bình tiếp tục xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức có trách nhiệm, chuyên nghiệp, trung thực, kỷ luật, kỷ cương, gương mẫu, thân thiện, gần gũi, lắng nghe và giải quyết kịp thời các nguyện vọng chính đáng của nhà đầu tư. 

Bốn cam kết của lãnh đạo tỉnh Quảng Bình với nhà đầu tư ảnh 1

 Đông đảo nhà đầu tư, doanh nghiệp tham dự Hội nghị.

Theo Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Bình Hoàng Đăng Quang, tỉnh Quảng Bình và cộng đồng doanh nghiệp có cùng mục tiêu là hợp tác để cùng phát triển, cùng có lợi. Sự phát triển của doanh nghiệp cũng chính là góp phần cho sự phát triển của Quảng Bình.

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Hữu Hoài đã giới thiệu đến các đại biểu, nhà đầu tư tham dự Hội nghị những tiềm năng thế mạnh chính của tỉnh Quảng Bình.

Các thế mạnh được lãnh đạo tỉnh Quảng Bình giới thiệu đến bao gồm vị trí chiến lược của tỉnh, hệ thống giao thông đồng bộ thuận lợi trong đó có đường sắt Bắc Nam, Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh 2 nhánh Đông và Tây, Quốc lộ 12A qua Cửa khẩu quốc tế Cha Lo - là con đường ngắn nhất thông thương với vùng Trung Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan, Myanmar; có sân bay Đồng Hới, có cảng biển Hòn La...

Các thế mạnh về du lịch như sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh, có rừng, có biển, trong đó đường bờ biển dài 116 km với dải cát ven biển dài nhất Việt Nam với nhiều bãi tắm đẹp...

Đặc biệt, Quảng Bình có Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với diện tích hơn 123.000 ha, bạt ngàn rừng nguyên sinh, 2 lần được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới, là kho báu luôn ẩn chứa những điều kỳ lạ, hoang sơ cùng với trên 400 hang động lớn nhỏ lộng lẫy, huyện ảo; nơi được mệnh danh là “Vương quốc hang động thế giới".

Một thế mạnh khác được Chủ tịch Nguyễn Hữu Hoài giới thiệu đến các đại biểu và nhà đầu tư đó là tiểm năng về phát triển lĩnh vực năng lượng tái tạo. Trong đó, với khoảng 1.800 giờ nắng mỗi năm, cường độ bức xạ trên 4kWh/m2/ngày, Quảng Bình rất thuận lợi cho việc phát triển lĩnh vực điện mặt trời; đồng thời tỉnh cũng có nhiều lợi thế với lĩnh vực điện gió khi có vận tốc gió đo được bình quân 6,0 m/s…

Chủ tịch Nguyễn Hữu Hoài cho biết, thực hiện chủ trương của Thủ tướng Chính phủ xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính và hành động,thời gian qua tỉnh Quảng Bình đã tích cực cải cách thủ tục hành chính, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhà đầu tư, ban hành các chính sách, giải pháp hỗ trợ nhà đầu tư... nhằm xây dựng một môi trường đầu tư kinh doanh doanh bình đẳng, thông thoáng, minh bạch để kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư có năng lực đến đầu tư tại Quảng Bình. Biến những tiềm năng, lợi thế sẵn có của tỉnh thành động lực thực sự phát triển kinh tế xã hội.

Chủ tịch Nguyễn Hữu Hoài chia sẻ:“ Thông qua hội nghị lần này, tỉnh Quảng Bình mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm hơn nữa của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Ban, Bộ, ngành Trung ương, của các nhà đầu tư trong và ngoài nước với mong muốn đưa Quảng Bình bứt phá đi lên, trở thành một tỉnh giàu và đẹp, một nơi mà con người và thiên nhiên luôn hòa quyện với nhau, một trung tâm du lịch hàng đầu của cả nước và khu vực Đông Nam Á”.

Tin bài liên quan