Ảnh Internet

Ảnh Internet

ADB hỗ trợ xây dựng đường vành đai 3 của TP.HCM

(ĐTCK) Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) vừa ký thỏa thuận cung cấp các dịch vụ tư vấn giao dịch cho Bộ Giao thông - Vận tải liên quan tới Dự án đường vành đai 3 của TP.HCM.

Theo thỏa thuận này, Văn phòng Hợp tác Công - Tư của ADB sẽ hỗ trợ Bộ Giao thông - Vận tải trong việc xây dựng một cơ cấu dự án khả thi để đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP) nhằm tạo điều kiện thúc đẩy đầu tư tư nhân.

Sự hỗ trợ này sẽ bổ sung cho các hoạt động chuẩn bị dự án đường vành đai 3 tại TP.HCM, qua đó thúc đẩy việc sử dụng tối ưu đầu tư từ khu vực công và khu vực tư nhân.

Ông Sidgwick, Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam phát biểu: “Cần tăng cường huy động nguồn lực từ khu vực tư nhân và điều phối tốt hơn quá trình chuẩn bị dự án để xây dựng những dự án khả thi để đầu tư theo mô hình PPP tại Việt Nam. Vai trò lớn hơn đối với hình thức PPP trong các dự án cơ sở hạ tầng cần phải được cân nhắc, cũng như cần tiếp tục xác định và khắc phục những trở ngại đối với việc phát triển các giao dịch PPP”.

Tuyến đường vành đai 3 của TP.HCM dự kiến được xây dựng trong bán kính 25 km từ trung tâm Thành phố, sẽ giúp phân luồng giao thông và giảm tắc đường trong Thành phố.

Tin bài liên quan