Dây chuyền đóng gói sản phẩm Bia Saigon

Dây chuyền đóng gói sản phẩm Bia Saigon

Dấu ấn xanh của Sabeco (SAB)

0:00 / 0:00
0:00
(ĐTCK)  Là một doanh nghiệp hàng đầu trong ngành F&B Việt Nam, Tổng công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đã áp dụng nhiều sáng kiến xanh trong hoạt động sản xuất.

Niềm tự hào Việt Nam

Người tiêu dùng Việt Nam từ lâu đã quen thuộc với thương hiệu Bia Sài Gòn của Sabeco (mã SAB). Từ một xưởng bia nhỏ do người Pháp thành lập, sau 150 năm hình thành và phát triển, Sabeco đã trở thành một doanh nghiệp giá trị vốn hóa lớn trong ngành sản xuất đồ uống và có hệ thống trải rộng khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước, cũng như xuất khẩu tới 38 thị trường.

Để đạt được vị thế như hiện tại, trong quá trình hình thành và phát triển, Sabeco luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực nhằm nâng cao vị thế thương hiệu Việt. Hương vị độc đáo của Bia Sài Gòn là kết tinh sản vật của vùng đất phương Nam trù phú và tinh thần hào sảng phóng khoáng của người Sài Gòn, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân Việt Nam.

Bên cạnh việc gìn giữ giá trị thương hiệu, hoạt động đầu tư của Sabeco cũng không ngừng mở rộng. Trong giai đoạn 2022-2023, Công ty đã đầu tư nâng công suất Nhà máy Bia Sài Gòn Quảng Ngãi lên 250 triệu lít/năm, tiếp tục lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mái nhà cho 17 nhà máy trực thuộc.

Sabeco tham gia Triển lãm Mô hình kinh tế tuần hoàn cùng nhiều doanh nghiệp thành viên khác của PRO Vietnam vào ngày 14/10

Sabeco tham gia Triển lãm Mô hình kinh tế tuần hoàn cùng nhiều doanh nghiệp thành viên khác của PRO Vietnam vào ngày 14/10

Song song với đó, Sabeco triển khai Dự án tổng thể kho bãi - điều vận có tổng diện tích 31.000 m2, sức chứa 30.000 pallet, nhằm tối ưu hóa việc bảo quản và lưu trữ hàng hóa và cung ứng, đáp ứng kịp thời nhu cầu thị trường.

Trên cơ sở phân tích cơ hội và thách thức từ thị trường, năm 2024, Sabeco tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, hỗ trợ hiệu quả cho việc kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm.

Mục tiêu doanh thu năm 2024 của Sabeco là 34.397 tỷ đồng, lợi nhuận 4.580 tỷ đồng, lần lượt tăng 13% và 8% so với mức thực hiện trong năm 2023. Ba lĩnh vực trọng yếu gồm tối ưu hoạt động thương mại, hiệu quả chuỗi cung ứng và ESG (môi trường, xã hội và quản trị) tiếp tục là trụ cột giúp Công ty đạt được mục tiêu kỳ vọng.

Ông Lester - Tan, Tổng giám đốc Sabeco nhấn mạnh, Sabeco luôn cam kết mang đến chất lượng sản phẩm vượt trội, triển khai các hoạt động thương mại một cách mạnh mẽ và hướng đến sự phát triển bền vững của cộng đồng. Đây đều là những nguyên tắc cốt lõi trong quá trình đưa ra quyết định và thực thi hành động của doanh nghiệp.

Hệ thống pin mặt trời áp mái tại Nhà máy Bia Sài Gòn Quảng Ngãi

Hệ thống pin mặt trời áp mái tại Nhà máy Bia Sài Gòn Quảng Ngãi

Tái chế bao bì, đẩy mạnh sử dụng năng lượng xanh

Ông Koh Poh Tiong, thành viên HĐQT Sabeco nhấn mạnh, năm nay, Công ty đã thành lập Ủy ban Phát triển bền vững và Quản trị rủi ro để hỗ trợ Ban giám đốc triển khai hiệu quả các sáng kiến và mục tiêu ESG, dưới sự cố vấn rủi ro của HĐQT và Ủy ban Kiểm toán, đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư và cổ đông.

Với cam kết đầu tư phát triển kinh doanh đi đôi với phát triển bền vững, Sabeco luôn nỗ lực tạo ra những thay đổi tích cực để nâng cao vị thế thương hiệu Việt, thúc đẩy sự phát triển tích cực cho cộng đồng. Mô hình phát triển bền vững của Sabeco chú trọng vào 4 mục tiêu: Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

Bên cạnh đó, Sabeco cam kết đồng hành với mục tiêu phát thải ròng bằng “0” của Việt Nam vào năm 2050, tiếp tục hợp tác với cộng đồng các địa phương trên khắp lãnh thổ Việt Nam nhằm chung tay đóng góp cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Tháng 8/2024, Sabeco trở thành thành viên mới của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), tiến thêm một bước quan trọng trong quá trình chuyển đổi xanh, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững của Công ty.

Chia sẻ về mục tiêu khi gia nhập PRO Vietnam, đại diện Sabeco nhấn mạnh 2 trọng tâm chính. Trước tiên, thông qua sự hỗ trợ của Liên minh, Sabeco mong muốn tiếp tục củng cố và đẩy mạnh thực hiện trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất, thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của Công ty và đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng xanh của đất nước.

Cùng với đó, Sabeco sẽ cùng các thành viên khác trong PRO Vietnam đóng góp xây dựng các quy định, chính sách liên quan đến trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất một cách hiệu quả và phù hợp với môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Năm 2024, PRO Vietnam đặt mục tiêu thu gom và tái chế khoảng 70.000 tấn bao bì các loại; đẩy mạnh truyền thông thay đổi nhận thức về tiêu dùng; thu gom và tái chế rác thải bao bì; hỗ trợ người lao động hoạt động trong lĩnh vực thu gom.

Từ năm 2018, Sabeco đã chủ trương thiết kế và sản xuất bao bì mỏng, nhẹ hơn nhằm tiết kiệm nguyên liệu. Đồng thời, Sabeco luôn nỗ lực triển khai sử dụng nguồn năng lượng tái tạo trong hệ thống sản xuất, không chỉ tiết kiệm đến hàng triệu kWh điện mỗi năm, mà còn đóng góp vào mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 của quốc gia.

Đến cuối năm 2023, Sabeco đã có 11 nhà máy triển khai lắp đặt và đưa vào sử dụng điện mặt trời áp mái. Doanh nghiệp cũng tăng cường sử dụng nhiên liệu sinh khối (biomass) từ thực vật (trấu, mùn cưa, vỏ hạt điều và lá cây), thay cho lò hơi đốt bằng nhiên liệu hóa thạch nhằm tối ưu hóa nhiên liệu.

Tin bài liên quan