Xu hướng quà tặng cho ngày Valentine năm nay thế nào?

Xu hướng quà tặng cho ngày Valentine năm nay thế nào?

Ngoài các mặt hàng được xem là truyền thống của ngày Valentine (14/2), như chocolate, hoa hồng…, vài năm gần đây, các mặt hàng công nghệ cao như điện thoại thông minh (smart phone), máy tính bảng iPad, mỹ phẩm… cũng lọt vào danh mục các sản phẩm tiêu thụ mạnh trong ngày lễ tình nhân.

Hàng công nghệ cao đắt khách

Theo tin từ Hệ thống FPT Shop, Thế giới di động, Tech One…, nhờ vào các chương trình khuyến mãi với mức ưu đãi lớn, vào dịp Valentine năm nay, sức tiêu thụ các mặt hàng smartphone phân khúc phổ thông như Galaxy Trend Plus (giá 3,5 triệu đồng), HKPhone RACER (giá 3,2 triệu đồng), Nokia Lumia 525 (giá 3,3 triệu đồng), Oppo Neo (giá 3,7 triệu đồng)… cao hơn khoảng 10% so với ngày thường.

Có giá dưới 3 triệu đồng, sản phẩm One Touch Pop C7 của Alcatel là mẫu sản phẩm có mức giá được nhiều người quan tâm và bán tốt trong dịp này, nhờ việc đáp ứng tốt nhu cầu lướt web đọc tin tức hay xem phim (do có màn hình rộng).

Đặc biệt, ở phân khúc cao hơn, sự xuất hiện của siêu phẩm  HTC One blue (màu xanh) từ trước Tết Nguyên đán đã có mặt tại Hệ thống FPT Shop, với giá bán là 13,99 triệu đồng tạo thêm sức hút cho khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt trong dịp lễ Valentine này.

Bà Nguyễn Bích Hạnh, Đại diện Phòng truyền thông Hệ thống FPT Shop cho hay, FPT Shop là đơn vị duy nhất tại Việt Nam được phân phối dòng sản phẩm HTC One blue với số lượng có hạn, nên dù có giá không hề rẻ, nhưng sức mua của người tiêu dùng theo đánh giá của FPT Shop là vượt xa mức kỳ vọng.

Ông Lê Tâm, đại diện Hệ thống siêu thị Tech One (Hà Nội) cho biết, trong dịp lễ Valentine, dòng sản phẩm iPhone 5s chính hãng dù có giá khá cao, nhưng cũng được một bộ phận khách hàng đặt mua để làm quà tặng.

Hoa hồng, chocolate sẵn hàng

Dù tiết trời đã trở lạnh sau một thời gian dài nắng ấm, nhưng theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư, nguồn cung hoa hồng các loại trên thị trường khá ổn định, thậm chí nhiều loại hoa mới, độc đáo cũng được giới kinh doanh đặt hàng về bán trong dịp lễ Valentine.

Đại diện Đà Lạt Hasfarm, nhà cung cấp hoa tươi nổi tiếng với nhiều loại hoa cao cấp cho biết, vào ngày Valentine năm nay, nhu cầu hoa sẽ tăng, đặc biệt là hoa hồng, hoa tulip. Hiện Đà Lạt Hasfarm đã chuẩn bị số lượng hoa tăng 15-20% so với năm ngoái, sẵn sàng cung ứng cho thị trường.

Theo đại diện thương hiệu hoa tươi Nancy Premium Flowers, công ty chuyên cung cấp dịch vụ điện hoa có trụ sở tại 204 - phố Huế, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), dù kinh tế khó khăn, nhưng số lượng đơn đặt hàng hoa trong dịp Valentine năm nay không giảm so với năm trước. Tuy nhiên, giá hoa bán trong ngày lễ này thường cao hơn ngày thường 20-30%, tùy từng loại hoa. 

Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong dịp này, Nancy Premium Flowers đã nhập nguồn hoa đẹp, số lượng nhiều, để không bị động nếu nhu cầu tăng cao bất thường.

Tại thời điểm này, giá hoa hồng bán phổ biến trên thị trường từ  8.000 đến 15.000 đồng/bông. Tuy nhiên, theo dự đoán của giới kinh doanh, cao điểm về mức tăng của giá hoa có thể vào đúng ngày 14/2.

Các màu hoa hồng được khách hàng ưa chuộng gồm hồng đỏ, cam, trắng và hồng phấn.

Để mua hoa tại Hệ thống của Nancy Premium Flowers, khách hàng không nhất thiết phải đến cửa hàng, mà có thể đặt mua qua điện thoại, email, hoặc đặt hàng trực tiếp trên website nancy.vn.

Ngoài hoa hồng tươi, tại các cửa hàng, siêu thị từ nhỏ đến lớn, các sản phẩm chocolate nhập khẩu cũng khá sẵn hàng, được trưng bày đa dạng, đẹp mắt, với hình thức đa dạng từ chocolate hình trái tim, chocolate  hình hoa hồng, còn có nhiều các sản phẩm sáng tạo, đặc biệt là chocolate nghệ thuật được khách hàng trẻ ưa chuộng.

Chocolate cũng là mặt hàng có giá ổn định và dễ lựa chọn, từ mức thấp 30.000 đồng/hộp, đến loại có giá 300.000-400.000 đồng/hộp.

Vào dịp Valentine năm nay, các thương hiệu mỹ phẩm có tiếng, như Lancôme, Maybelline, L’Oréal, Vichy, Chanel, M.A.C, Dior, Shiseido… cũng là mặt hàng được nhiều khách hàng lựa chọn vì dễ mua, dễ tặng, giá cả mức nào cũng có, tùy thuộc vào từng thương hiệu.

Tin bài liên quan