Xe điện VinFast Klara trong lễ ra mắt tại nhà máy ở Hải Phòng.

Xe điện VinFast Klara trong lễ ra mắt tại nhà máy ở Hải Phòng.

Xe máy điện VinFast giá từ 21 triệu đồng

Mẫu scooter chạy điện Klara ắc quy acit-chì có giá 21 triệu đồng, phiên bản Klara sử dụng pin lithium-ion giá 35 triệu trong thời gian khuyến mãi.

Klara là dòng xe đầu tiên mang thương hiệu VinFast bán ra thị trường. Đây là sản phẩm thuộc tầm trung trong số 8 mẫu xe điện sẽ được thương hiệu Việt tung ra thị trường từ nay đến hết năm 2019.

Hãng sẽ áp dụng chính sách giá 3 không đối với ôtô và xe máy điện trong giai đoạn đầu, gồm không chi phí khấu hao, không chi phí tài chính và không lãi. Bên cạnh đó khách có thêm chính sách ưu đãi giảm giá trong giai đoạn đầu bán ra thị trường.

Lô hàng đầu tiên của dòng Klara pin lithium-ion giá 35 triệu đồng, lô thứ hai có giá 39,9 triệu. Giá không ưu đãi là 57 triệu.  Hãng không đưa số xe cụ thể cho lô đầu tiên.

Trong khi đó, lô hàng đầu tiên của dòng Klara ắc quy axit-chì có giá 21 triệu và lô thứ hai có giá 25 triệu. Giá không ưu đãi là 34 triệu. Sau thời gian áp dụng chính sách đặc biệt, các mẫu xe sẽ điều chỉnh dần về mức giá không ưu đãi.

Với chính sách giá “3 không”, chấp nhận không lợi nhuận, hãng xe của Vingroup mong muốn mang tới cho khách hàng cơ hội trải nghiệm sản phẩm Việt Nam với tiêu chuẩn quốc tế.

"VinFast sẵn sàng chịu lỗ 40% giai đoạn đầu để sản phẩm tiếp cận được đông đảo nhất tới người tiêu dùng, góp phần tạo dựng thói quen sử dụng phương tiện giao thông an toàn, không khí thải và giảm thiểu tiếng ồn, bảo vệ môi trường sống cho cộng đồng" – ông Nguyễn Việt Quang, Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cho biết.

 Klara phiên bản dùng động cơ 800 W chờ xuất xưởng tại nhà máy.

Scooter mang thiết kế theo phong cách Italy, trang bị một số tính năng hiện đại so với các loại xe máy truyền thống. Kích thước Klara dài, rộng, cao lần lượt 1.910 x 685 x 1.130 mm, tương đương một số xe tay ga dùng động cơ xăng như Yamaha Nozza Grande hay Honda LEAD. Chiều cao yên xe ở mức 760 mm. Khối lượng xe 95 kg.

Klara pin lithium-ion sử dụng đèn LED toàn bộ từ đèn pha, đèn xi-nhan, đèn chạy ban ngày cho đến đèn chiếu hậu. Trong khi đó, phiên bản ắc quy axit-chì dùng đèn pha halogen thông thường. Xe trang bị cụm đồng hồ hiển thị điện tử LED Backlit 4,5 inch.

Bộ vành là loại 14 inch phía trước và 12 inch phía sau. Hệ thống an toàn gồm phanh đĩa trên cả 2 bánh. Bộ chìa khoá tích hợp chức năng tìm xe trong bãi đỗ. Hai mẫu scooter này trang bị giảm xóc ống lồng phía trước và giảm xóc lò xo thuỷ lực phía sau.

Cốp chứa đồ bên dưới yên xe có dung tích 21 lít với bản dùng pin lithium-ion và 22 lít với bản ắc quy chì. Bộ pin của xe có thể sạc đầy trong 4 tiếng, cho khả năng vận hành liên tục trên quãng đường khoảng 80 km. Cả 2 xe đều tích hợp các kết nối Bluetooth, 3G và định vị GPS.

Klara pin lithium-ion 22,8 Ah trang bị động cơ điện Bosch 1.200 W. Trong khi đó, phiên bản ắc quy axit-chì, dung lượng 20 Ah, dùng trang bị động cơ 800 W. Cả 2 xe có thể đạt tốc độ tối đa 50 km/h. Xe có chế độ lái Sport khi cần tăng tốc nhanh, tải nhiều và chế độ Eco dùng tiết kiệm nhiên liệu. Xe có khả năng lội nước với độ sâu 500 mm.

Hai dòng xe điện dự kiến bán ra thị trường từ ngày 17/11. Klara sẽ là đối thủ của những chiếc xe tay ga dùng động cơ đốt trong truyền thống.

Tin bài liên quan