Hình ảnh nội thất xe Vinfast.

Hình ảnh nội thất xe Vinfast.

Vinfast bắt tay An Phát Holdings lập công ty linh kiện ô tô?

(ĐTCK) Thông tin trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cho thấy, ngày 28/11/2018 vừa qua, một doanh nghiệp mới thành lập mang tên Công ty TNHH Linh kiện nhựa ô tô Vinfast - An Phát.

Doanh nghiệp này có trụ sở chính tại Nhà máy đúc nhựa, thuộc Tổ hợp sản xuất ô tô Vinfast, Khu kinh Đình Vũ - Cát Hải, đảo Cát Hải, huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng với ngành nghề kinh doanh chính sản xuất phụ tùng và bộ phận phụ trợ cho xe ô tô và xe có động cơ khác.

Vinfast bắt tay An Phát Holdings lập công ty linh kiện ô tô? ảnh 1

 Thông tin về doanh nghiệp mới Linh kiện nhựa ô tô Vinfast-An Phát

Nhắc đến "Vinfast" là nhắc đến doanh nghiệp thành viên của Tập đoàn Vingroup hoạt động trong lĩnh vực sản xuất ô tô. Doanh nghiệp này tuy tuổi đời còn non trẻ, nhưng đã gây nhiều tiếng vang khi nhanh chóng cho ra mắt sản phẩm ô tô và xe máy điện thông minh mang thương hiệu Việt Nam.

Vậy còn "An Phát" trong tên doanh nghiệp mới trên liệu có liên quan gì đến An Phát Holdings (APH) - một tên tuổi lớn trong ngành nhựa và là công ty mẹ của An Phát Plastic (AAA)?

Được biết, người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Linh kiện nhựa ô tô Vinfast - An Phát là ông Mẫn Chí Trung và ông Trịnh Văn Ngân. Trong đó, ông Mẫn Chí Trung hiện là Phó giám đốc Công ty An Trung - một công ty thành viên của APH. Cá nhân này mới đây cũng trúng cử vào HĐQT của CTCP Nhựa Hà Nội sau thương vụ APH mua lại thành công cổ phần Nhựa Hà Nội từ Cadivi Đồng Nai.

Nhựa Hà Nội là doanh nghiệp hoạt động trong ngành công nghiệp hỗ trợ, sản xuất chế tạo sản phẩm nhựa kỹ thuật cao cấp cho các ngành công nghiệp và dân dụng. Nhựa Hà Nội cung cấp sản phẩm cho các tên tuổi lớn như Honda Vietnam, Toyota Vietnam, Piaggio Việt Nam… trong đó có cả Vinfast.

Trong số danh sách các hợp đồng lớn của Nhựa Hà Nội, tháng 5/2018 vừa qua, Nhựa Hà Nội đã ký kết 2 hợp đồng với Vinfast, bao gồm một hợp đồng mua bán khuôn phụ tùng xe máy trị giá 18,02 tỷ đồng, bắt đầu thực hiện từ tháng 10/2018 và một hợp đồng khung mua bán phụ tùng xe máy thực hiện trong vòng 1 năm.

Như vậy, căn cứ vào thương vụ mua lại Nhựa Hà Nội của APH và chức danh của ông Mẫn Chí Trung thì hoàn toàn có cơ sở để khẳng định, Tập đoàn An Phát đã “bắt tay” với Vinfast.

Nếu động thái này là thật thì chứng tỏ APH đang có tham vọng rất lớn trong việc trở thành một trong những nhà sản xuất linh kiện nhựa hàng đầu phục vụ cho lĩnh vực công nghiệp ô tô-xe máy.

Cả Vinfast và An Phát đều là 2 doanh nghiệp khá kín tiếng. Hiện nay phía An Phát Holdings vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về thông tin này. 

Tin bài liên quan