UberX Hà Nội tăng 50% giá cước, khách hàng cân nhắc

UberX Hà Nội tăng 50% giá cước, khách hàng cân nhắc

Dòng UberX tại Hà Nội vừa được Uber điều chỉnh giá cước tối thiểu và cước trên mỗi km thêm 50% khiến khách hàng tại thị trường này phải cân nhắc thêm mỗi khi sử dụng dịch vụ.

Theo thông báo từ Uber ngày 14/11, giá cước tối thiểu cho mỗi chuyến đi UberX, dòng xe ôtô dịch vụ rẻ nhất của Uber Việt Nam đã tăng từ 5.000 đồng lên 15.000 đồng một chuyến, giá cước trên km của dòng này cũng tăng từ 5.000 đồng lên 7.500 đồng.

Uber cũng bỏ mức phí mở cửa 5.000 đồng trước đây của dòng UberX, đồng nghĩa với việc trong 2 km đầu, giá UberX Hà Nội không thay đổi nhiều, giá tăng từ các chặng 3 km trở lên.

UberX Hà Nội tăng 50% giá cước, khách hàng cân nhắc ảnh 1

 Giá cước Uberx đã tăng 50% cho mỗi km so với trước tại Hà Nội.

Với đợt tăng giá cước này, UberX vẫn có mức cước vào hàng rẻ trên thị trường taxi Hà Nội nhưng chênh lệch về giá so với các hãng taxi truyền thống đang bị thu hẹp. Ngoài ra, vào giờ cao điểm, do cơ chế tính cước theo cung - cầu tại thời điểm gọi xe, (thường tăng 30-70%) khiến dịch vụ này được cho là đánh mất lợi thế về giá so với taxi truyền thống hay với đối thủ cạnh tranh chính là Grab.

Trong khi đó, cước của dòng Uber Black vẫn được giữ nguyên ở mức 5.000 đồng tối thiểu và gần 9.600 đồng cho một km.

Việc UberX tăng giá cước khiến nhiều khách hàng trung thành của Uber cân nhắc sử dụng Uber Black vì xe chất lượng tốt hơn trong khi giá thành chỉ chênh nhau 2.000 đồng một km.

Theo chị Nguyễn Quỳnh Anh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), chị thường cân nhắc khi gọi Uber vào giờ cao điểm và thường chấp nhận mức giá x1,5 trở xuống của UberX. Nếu giá nhân hơn 1,5 lần chị sẽ không gọi xe mà đợi giá xuống.

"Giờ thì Uber tăng giá, lúc nào cũng là x1,5 rồi thì có lẽ phải hạn chế đi để tiết kiệm", chị Quỳnh Anh chia sẻ. Trước đây chị Quỳnh Anh không chỉ sử dụng UberX cho mình mà còn gọi hộ cho bố mẹ hay bạn bè vì ưu điểm giá rẻ của dịch vụ này.

Đồng tình với chị, Anh Tuấn, sinh viện ĐH Kinh tế quốc dân cho hay đôi khi bạn vẫn sử dụng Uber để đưa cả nhóm bạn đi chơi, tiện hơn là đi hai xe máy nhưng đều tránh đi vào khi giá tăng 30-50%.

"Giờ giá bình thường của UberX đã tương đương giá cũ lúc tăng 50% rồi nên nhóm em sẽ quay về dùng hai xe máy do tiết kiệm hơn, dù có đôi chút bất tiện", Anh Tuấn cho biết. Cậu sinh viên cũng khẳng định sẽ không gọi UberX vào giờ cao điểm vì "7.500 đồng mà nhân thêm 50-70% thì còn đắt hơn taxi thường, so với mức chi tiêu của sinh viên thì xa xỉ quá".

Tin bài liên quan