Xe tay gas cao cấp có giá từ 50-400 triệu đồng vẫn được nhiều người hỏi mua.

Xe tay gas cao cấp có giá từ 50-400 triệu đồng vẫn được nhiều người hỏi mua.

Tay chơi hai lúa sắm xe máy tay ga 400 triệu đồng: Đại gia Nhật ngả mũ

Một xe tay ga cao cấp, với kiểu dáng thanh lịch và nhiều tiện ích công nghệ, đang hút hồn không chỉ giới trẻ thành thị mà cả ở nông thôn. Do đó, ngày càng có nhiều sản phẩm phân khúc này, từ sản xuất lắp ráp trong nước đến nhập khẩu xuất hiện, có giá bán từ 50-400 triệu đồng. Điều này khiến các nhà sản xuất, như các đại gia xe máy Nhật, ngả mũ không chỉ thán phục mà còn chào đón những khách hàng chịu chơi mới.

Xe đắt tiền bán chạy

Theo các DN, phân khúc xe tay ga cao cấp có giá từ 50 triệu đồng trở lên, bắt đầu bùng nổ và trở thành xu hướng mới kể từ năm 2015. Doanh số bán năm 2015 đạt khoảng 250.000 xe, sang năm 2016 đạt 300.000 xe và 2017 đạt 360.000 xe. Dự báo mức tăng trưởng phân khúc xe tay ga cao cấp vào khoảng 20% trong năm 2018.

Xu hướng dịch chuyển từ các loại xe phổ thông sang dòng xe tay ga cao cấp đang diễn ra ngày càng mạnh. Đó là nhân tố quan trọng, đóng góp cho mức tăng trưởng ổn định của thị trường xe máy Việt Nam trong năm 2017 cũng như những năm tiếp theo, theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM). 

Thu nhập của người dân Việt Nam tăng lên, kéo theo nhu cầu về một chiếc xe máy ngày càng sang trọng và xa xỉ hơn. Tại các thành phố lớn như: Hà Nội, TP.HCM, những dòng xe tay ga cao cấp, trang bị công nghệ mới, hiện đại đang bán khá tốt.

Cùng với đó, nhu cầu xe tay ga cao cấp cũng lan nhanh về các vùng nông thôn. Hạ tầng khu vực nông thôn ngày càng tốt hơn, đường rải nhựa có ở mọi nơi, thế hệ trẻ thành đạt sống ở nông thôn giờ cũng thích xe tay ga cao cấp.

Theo ông Gianluca Fiume, Tổng giám đốc Piaggio Việt Nam, nhu cầu của người dân Việt Nam giờ không chỉ là chiếc xe máy đơn thuần. Họ muốn được sở hữu chiếc xe có nhiều giá trị, đòi hỏi sự tinh tế với những tính năng cao cấp.

Vì vậy, phân khúc xe tay ga cao cấp đang rất tiềm năng, hiện mới chiếm khoảng 13% thị trường xe máy và sẽ tăng trưởng hai con số trong nhiều năm tới.

Các DN đang quyết liệt giành giật thị phần xe tay ga cao cấp. Ngày càng có nhiều sản phẩm kể cả sản xuất lắp ráp trong nước và nhập khẩu xuất hiện, với giá bán từ 50-400 triệu đồng. Honda Việt Nam hiện có các sản phẩm như SH mode, SH 125, 150 và 300i.

Piaggio Việt Nam có Liberty, Medley 125 và 150, Vespa LX, Vespa GTS, Vespa Sprint, Vespa Primavera, Vespa 946. Yamaha Việt Nam có NM-X và Nozza Grande; còn Peugeot có Django, Citystar, Speed Fight, Belville,...

Tuy nhiên, Yamaha Việt Nam, với mẫu xe NX-M, đối thủ cạnh tranh của Honda SH, chưa để lại ấn tượng đậm nét, còn Nozza Grande ban đầu muốn cạnh tranh với SH Mode và Liberty, nhưng cuối cùng lại “rớt” xuống phân khúc Honda Lead.

Các thương hiệu khác, như Peugeot, chưa thể phát triển mạnh bởi doanh số bán thấp. Cuộc đua trên thị trường xe tay ga cao cấp hiện vẫn thuộc về Honda và Piaggio.

Xe máy cũng phải sang

Honda Việt Nam đang dẫn đầu phân khúc này về doanh số bán. Bản SH Mode tiêu thụ trên 200.000 xe/năm, trong khi SH 125 và 150 đạt gần 100.000 xe/năm, chiếm phần lớn thị phần. 

Tay chơi hai lúa sắm xe máy tay ga 400 triệu đồng: Đại gia Nhật ngả mũ ảnh 1

 Những mẫu xe tay gas mới đang được nhiều người quan tâm.

Piaggio Việt Nam năm 2017 có doanh số bán khoảng 30.000 xe, tất cả đều là xe tay ga cao cấp. Các sản phẩm như Liberty, Medley, Vespa đang bán khá chạy, tăng trưởng mức hai con số. Tuy nhiên, so với Honda vẫn có khoảng cách khá xa.

Thời gian tới, sẽ có thêm một số thương hiệu nữa nhảy vào phân khúc xe tay ga cao cấp. Nhiều sản phẩm mới có thiết kế đẹp mắt và trang bị những công nghệ hiện đại sẽ xuất hiện, thị trường sẽ cạnh tranh quyết liệt.

Đại diện Honda Việt Nam cho biết sắp tới sẽ ra mắt thêm sản phẩm mới trong phân khúc này.

Sau một thời gian tìm hiểu thị trường, cũng như lắng nghe ý kiến phản hồi từ người tiêu dùng, Piaggio Việt Nam cũng làm mới các sản phẩm.

Thay vì bị “chê” có ít đồ thay thế, chi phí sửa chữa đắt đỏ, khi chạy tiếng ồn phát ra từ động cơ lớn, xe xuống cấp nhanh và giá trị bán lại không cao, đến nay, các mẫu xe của Piaggio có động cơ mới vận hành êm ái, tiêu hao nhiên liệu chỉ 2 lít xăng cho 100km. Cùng với đó là nâng cao chất lượng hệ thống khung xe và chất lượng linh kiện, tăng thêm những tính năng mới,...

Sắp tới, Piaggio sẽ tập trung vào phát triển và thiết kế sản phẩm mới, phục vụ thị trường Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung.

Ông Gianluca Fiume cho rằng, người tiêu dùng Việt Nam cần một chiếc xe có kiểu dáng đẹp, sang trọng, thể hiện được phong cách và cá tính, nhưng cũng được trang bị nhiều tiện ích và công nghệ hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, hoạt động ổn định, tin cậy.

Nếu nhà sản xuất nào đáp ứng nhu cầu này, sẽ trở thành những người dẫn đầu trong phân khúc xe tay ga cao cấp, ông Gianluca Fiume nhấn mạnh.

Các DN khác cũng nhận xét, phong cách thiết kế đang thay đổi. Việc cá tính hóa sẽ ngày càng tăng. Các sản phẩm sẽ có nhiều sắc màu, các thương hiệu sẽ có nhiều sản phẩm, mẫu mã để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

Tin bài liên quan