Smartphone đầu tiên của Vingroup lộ diện

Smartphone đầu tiên của Vingroup lộ diện

Vsmart Active 1 là một trong bốn mẫu smartphone sẽ được Vingroup ra mắt vào ngày 14/12 tới.

Vsmart Active 1 là model được ưu tiên sản xuất và lắp ráp tại nhà máy VinSmart trong chuyến tham quan của giới truyền thông hôm qua (4/12). Đây cũng chính là model bị lộ hình ảnh ít ngày trước trên một số diễn đàn công nghệ.

VinSmart là công ty con của tập đoàn Vingroup và mới được thành lập vào tháng 6 năm nay. Ngoài sản xuất điện thoại, công ty này còn nghiên cứu, thực nghiệm và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa và nguyên liệu thế hệ mới.

Nhà máy VinSmart được xây dựng trong khu tổ hợp sản xuất Đình Vũ (Cát Hải, Hải Phòng). 

Máy có mặt lưng kính bóng cho cả hai màu là đen và trắng. Hai bên được bo cong nhằm tạo cảm giác ôm tay khi cầm - thiết kế khá giống các smartphone cao cấp của Samsung. Ngay bên dưới cảm biến vân tay một chạm là logo của VinSmart. 

Active 1 sử dụng hệ thống camera kép đặt dọc theo xu hướng chung của thị trường smartphone hiện nay. Trong hình là các mô-đun cảm biến vân tay và phần nắp đậy của camera chuẩn bị được công nhân nhà máy lắp ráp. 

Máy gắn chip ASM Siplace-TX2i xuất xứ từ Đức đang chuẩn bị linh kiện để gắn lên bo mạch của Active 1. Theo tiết lộ của đại diện nhà máy, mỗi ngày, dây chuyền sản xuất có thể lắp ráp được 13.000 bo mạch như vậy. 

Máy sẽ trang bị vi xử lý Snapdragon từ Qualcomm - nhà sản xuất chip số một thế giới hiện nay đến từ Mỹ. Tuy nhiên, VinSmart chưa công bố cụ thể dòng chip sẽ trang bị trên từng sản phẩm.

Ngoài cung cấp chip, Qualcomm cũng có các kỹ sư, chuyên gia cùng hệ thống máy, phần mềm giúp kiểm tra, quản lý quá trình sản xuất cho VinSmart. 

Active 1 chạy trên nền tảng hệ điều hành Android với giao diện thửa riêng có thể mang tên VOS.

Tuy là "tay mới" trong lĩnh vực di động nhưng VinSmart lại có nhiều lợi thế so với các nhà sản xuất trong nước khác do sở hữu 51% cổ phần hãng điện thoại hàng đầu Tây Ban Nha là BQ.

Hàng chục kỹ sư của công ty này có mặt tại Việt Nam suốt thời gian qua để cùng nghiên cứu, chế tạo từ phần cứng đến phần mềm cùng các kỹ sư người Việt. 

Active 1 chỉ là một trong 4 model sẽ được hãng giới thiệu vào ngày 14/12 tới. VinSmart chưa công bố thông tin về cấu hình cũng như giá bán cụ thể của sản phẩm nhưng model rẻ nhất sẽ ở mức khoảng trên dưới 3 triệu đồng. 

Tin bài liên quan