Smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình đến từ Vivo.

Smartphone đầu tiên trên thế giới được tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình đến từ Vivo.

Smartphone đầu tiên có máy quét vân tay dưới màn hình

Vivo là hãng điện thoại đầu tiên tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình.

Theo Cnet, Vivo đã gây bất ngờ tại CES 2018 đang diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) khi giới thiệu chiếc smartphone mới được tích hợp máy quét vân tay dưới màn hình.

Đây được xem là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới có tính năng này, dù hãng điện thoại Trung Quốc chưa đặt tên cho thiết bị.

Phía Vivo cho biết, họ sử dụng cảm biến quang học của Synaptics vừa được công bố gần đây cho sản phẩm của mình, được gọi là Clear ID.

Mẫu cảm biến mới áp dụng cho máy của Vivo có tên mã Clear ID FS9500, được thiết kế dành cho các màn hình thiết bị tỉ lệ 18:9, 20:9 và màn hình viền mỏng.

Về cách hoạt động, Clear ID nằm dưới tấm nền màn hình và nếu chạm ngón tay vào, hệ thống sẽ dò khoảng trống giữa các điểm ảnh của màn hình, quét và nhận hình ảnh phản chiếu các đặc điểm bề mặt ngón tay mà nó nhận dạng được.

Thời gian quét vân tay mất khoảng 0,7 giây, thấp hơn cảm biến vân tay truyền thống (0,2 giây) nhưng nhanh hơn nhận diện khuôn mặt (1,4 giây).

Lưu ý rằng, cảm biến này chỉ hoạt động đối với màn hình OLED, không hoạt động đối với loại màn hình khác.

Cũng theo tài liệu của Synaptics, cảm biến mới chỉ dày chưa tới 0,69mm nên không khiến thiết kế điện thoại dày lên nhiều. Nó thường được tích hợp sẵn lên tấm nền màn hình khi sản xuất với quy trình đơn giản, do đó giá bán cũng không "đội" lên nhiều.

Hiện tại, Vivo chưa tiết lộ thêm về thông số sản phẩm, cũng như thời gian ra mắt chính thức của chiếc smartphone này.

Tuy nhiên, theo The Verge, với việc tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình thành công, nhiều khả năng sẽ có nhiều smartphone tương tự có tính năng này xuất hiện trong tương lai gần.

Tin bài liên quan