Nhiều mẫu Galaxy được giảm cả triệu đồng trước khi S8 trình làng.

Nhiều mẫu Galaxy được giảm cả triệu đồng trước khi S8 trình làng.

Smartphone cao cấp giảm giá hàng triệu đồng

Thị trường ế ẩm khiến các cửa hàng bán lẻ giảm giá sâu cho dòng smartphone Android đắt tiền và iPhone, kéo giá nhiều mẫu hạ tới 3, 4 triệu đồng.
Sau Tết, giá Galaxy S7 edge giảm 1,5 triệu đồng, từ 18,5 triệu xuống còn 17 triệu đồng. Xperia Z5 của Sony cũng hạ từ 11 triệu đồng xuống 10 triệu đồng.
Huawei P9 dù giá khởi điểm không cao, 11 triệu đồng, nhưng giờ cũng điều chỉnh giảm 2 triệu đồng. Hai mẫu ra chưa lâu Moto Z và Moto Z Play đã hạ từ 1 đến 2 triệu đồng so với khi ra mắt.

Ngoài việc điều chỉnh giá niêm yết từ hãng, nhiều cửa hàng và hệ thống bán lẻ còn đưa ra các chương trình khuyến mại riêng, làm giá còn giảm sâu hơn niêm yết, tạo ra cuộc chạy đua về giá khá nhộn nhịp.

Ví dụ, tại một cửa hàng ở Hà Nội, các phiên bản Galaxy S7 edge chính hãng đều đang được bán ra với giá 15,5 triệu đồng, rẻ hơn mức niêm yết chính thức 1,5 triệu đồng.

Nhưng qua một cửa hàng khác ở Phố Huế (Hà Nội), mẫu Galaxy S7 edge 128GB Black Pearl lại được giảm tới 3 triệu đồng, xuống chỉ còn 14 triệu đồng. Như vậy, giá bản S7 edge màu mới nhất, dung lượng lớn nhất lại rẻ hơn cả bản dung lượng thấp hơn. 

Không chỉ smartphone Android, giá iPhone trên kệ hàng chính hãng gần đây cũng thay đổi nhiều. Tại các cửa hàng, hệ thống nhỏ và vừa, giá của iPhone 7 và 7 Plus đã hạ thấp hơn 3 đến 4 triệu đồng so với mức niêm yết chính thức.

Cụ thể, iPhone 7 32GB khoảng 15,3 đến 15,5 triệu đồng, 7 Plus cùng dung lượng là 18,3 triệu đồng - chỉ còn chênh lệch vài trăm nghìn đồng so với máy mới hàng xách tay.

Smartphone cao cấp giảm giá hàng triệu đồng ảnh 1

 Các cửa hàng cũng đua nhau giảm giá iPhone.

Giá iPhone cũng phức tạp giữa các phiên bản đời cũ và các mức dung lượng. Ví dụ, iPhone 6 Plus bản 16GB được một số hệ thống lớn hạ xuống 11,5 triệu đồng, rẻ hơn cả iPhone 6 bản 16GB 500.000 đồng. 

Theo chị Phương Thảo, quản lý hệ thống Hoàng Hà Mobile (Hà Nội), nguyên nhân khiến cho smartphone cao cấp ồ ạt giảm giá mạnh tháng này là do sức mua của thị trường quá thấp kể từ sau Tết.

Doanh số của dòng máy trên 10 triệu đồng của cửa hàng đã giảm 20% tháng vừa qua và nhìn chung toàn thị trường, lượng máy bán ra đều đi xuống. Những mẫu như Galaxy S7 edge 128GB hay iPhone 7 được "phá giá" là do chính sách từ riêng các cửa hàng, vì thế mỗi nơi có sự khác biệt về mức độ hạ giá. 

Anh Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, cho rằng việc hàng loạt model cao cấp hạ giá còn nhằm dọn đường cho loạt smartphone vừa ra đầu 2017 về Việt Nam.

Sony, LG đều đã ra sản phẩm mới trong khi Samsung sắp có sự kiện trình làng Galaxy S8. Một số tin đồn cho thấy Apple có thể làm mới iPhone 7 bằng màu mới cũng như tung ra thế hệ SE kế tiếp. 

Vì thế, những mẫu cũ nếu không đẩy nhanh ra thị trường sẽ sớm trở thành lỗi mốt, lúc đó thì giảm giá vẫn khó bán.

Tin bài liên quan