Nguyên mẫu dành cho tổng thống Nga chạy thử mẫu xe tại Thụy Điển.

Nguyên mẫu dành cho tổng thống Nga chạy thử mẫu xe tại Thụy Điển.

Siêu xe cho tổng thống Nga lần đầu lộ diện

Mẫu limousine cho tổng thống Vladimir Putin hòa trộn thiết kế của Bentley, Rolls-Royce và động cơ hợp tác với Porsche.
Project Cortege là dự án chế tạo ôtô đặc biệt cho tổng thống Nga và các quan chức chính phủ. Trong đó mẫu xe dành cho người đứng đầu đất nước có tên gọi Kortezh.

Mới đây tại một vùng băng tuyết ở Thụy Điển, nguyên mẫu limousine của ông Putin bị bắt gặp chạy thử. Hình ảnh chụp được cho thấy phần đầu xe khá tương đồng với thiết kế Rolls-Royce hay Chrysler 300 thế hệ tiền nhiệm. Trong khi phần đuôi xe gợi liên tưởng đến mẫu siêu sang Bentley Mulsanne.

Hệ thống truyền động của Kortezh do các công ty của Nga như Sollers, GAZ, KAMAZ và ZiL trực tiếp chế tạo. Ngoài ra, một số chuyên gia từ hãng Porsche cùng phối hợp để hỗ trợ hoàn chỉnh động cơ cho mẫu limousine của tổng thống.

Denis Manturov, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Nga xác nhận thông tin trên. Tuy nhiên loại động cơ chính xác của Kortezh vẫn còn bí ẩn. Các dự đoán đều nghiêng về động cơ V12 tăng áp kép. Dự kiến mẫu limousine cho tổng thống Putin sẽ chính thức ra mắt vào cuối 2017 hoặc đầu 2018.

Siêu xe cho tổng thống Nga lần đầu lộ diện ảnh 1

Thiết kế trục cơ sở dài của dòng sedan. 

Siêu xe cho tổng thống Nga lần đầu lộ diện ảnh 2

 Đuôi xe khá giống Bentley Mulsanne.

Khác với "Quái thú" Beast của Cadillac dành riêng cho tổng thống Mỹ, Kortezh sản xuất không chỉ cho lãnh đạo Nga, mà còn cả người dân. Tất nhiên, thiết kế và các trang bị an toàn trên mẫu xe của tổng thống Nga đặc biệt và tốn nhiều chi phí hơn. 

Kortezh có bốn biến thể: limousine, sedan, SUV và minivan. Trong năm đầu đi vào sản xuất (2017), số lượng có mặt trên thị trường chỉ 200 xe.

Siêu xe cho tổng thống Nga lần đầu lộ diện ảnh 3

 Bản concept của Kortezh.

Siêu xe cho tổng thống Nga lần đầu lộ diện ảnh 4

 Nội thất mẫu xe ý tưởng.

Tin bài liên quan