(Ảnh: Nguyễn Văn Việt/TTXVN)

(Ảnh: Nguyễn Văn Việt/TTXVN)

Rùng mình trước kho chứa 700kg thịt thối tại Bình Phước

Ngày 10/5, các cơ quan chức năng thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước, cho biết sau khi kiểm tra khu nhà lồng chợ cá tại chợ Đồng Xoài, Đoàn kiểm tra liên ngành thị xã Đồng Xoài đã phát hiện cả kho chứa thịt thối tại chợ. 
Đoàn kiểm đã phát hiện hơn 700kg gồm thịt lợn, thịt bò, xương, nội tạng động vật được chia thành từng bọc ướp đá, ướp muối và xếp trong các thùng xốp trong khu nhà lồng chợ cá thuộc chợ Đồng Xoài.
Hầu hết thịt và nội tạng động vật này đều đã chuyển sang màu xanh, đen bốc mùi hôi thối đã thối rữa, chứng tỏ các thùng xốp chứa thịt thối đã tồn tại ở đây khá lâu. 
Sau khi kiểm tra phát hiện số thịt thối, Ban quản lý chợ Đồng Xoài đã thông báo trên hệ thống loa truyền thanh, nhưng không tìm được chủ nhân của các thùng xốp này. Đoàn đã phải huy động thêm lực lượng của phường Tân Bình và Ban quản lý chợ Đồng Xoài vận chuyển toàn bộ các thùng xốp ra ngoài khu vực nhà lồng chợ cá để tiến hành tiêu hủy tại bãi rác xã Tiến Hưng.
Rùng mình trước kho chứa 700kg thịt thối tại Bình Phước ảnh 1

(Ảnh: Nguyễn Văn Việt/TTXVN) 

Theo ông Trần Quang Duy, Phó trưởng Ban quản lý chợ Đồng Xoài, khu nhà lồng chợ cá được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2006, với diện tích khoảng 300m2. Nhà lồng có 45 lô sạp, nhưng do thiết kế không hợp lý nên chỉ có 14 lô sạp mặt tiền đường số 8 và đường Trần Quốc Toản được sử dụng để buôn bán, còn 31 lô bên trong bỏ trống. Do đó các hộ tiểu thương, nhất là các hộ buôn bán trong khu nhà lồng chợ thịt tận dụng để chứa đồ. Và vô tình khu vực này trở thành kho chứa thịt ế, thịt thối của các hộ kinh doanh mặt hàng thịt động vật tại chợ Đồng Xoài. 

Ban quản lý chợ nhiều lần điện cho lực lượng quản lý thị trường và thú y nhưng vẫn chưa có sự phối hợp tốt. Qua đợt kiểm tra này cũng là cơ hội để Ban quản lý chợ đề nghị Đoàn kiểm tra giải phóng kho thịt thối và kiến nghị các ngành chức năng thị xã cải tạo lại khu nhà lồng chợ cá.

Tin bài liên quan