PVOIL ứng dụng công nghệ để tăng thị phần bán lẻ

PVOIL ứng dụng công nghệ để tăng thị phần bán lẻ

(ĐTCK) Tổng công ty Dầu Việt Nam (PVOIL - mã CK: OIL) vừa cho biết, năm 2019 sẽ tiếp tục đẩy mạnh tăng thị phần bán lẻ xăng dầu để gia tăng tỷ suất lợi nhuận.

Đặc biệt, PVOIL phát triển PVOIL Easy, ứng dụng giải pháp Thẻ điện tử (digital card), đọc QR code trên thiết bị di động của tài xế và nhân viên bán hàng để thực hiện giao dịch mua bán xăng dầu tại các các cửa hằng xăng dầu của PVOIL.

Triển khai từ tháng 2 năm ngoái, sau 4 tháng thử nghiệm thăm dò thị trường, sản lượng bán hàng trên PVOIl Easy đã tăng 20-30% mỗi tháng và hiện nay đạt tổng sản lượng tiêu thụ hàng tháng tương đương 24 của hàng bán lẻ xăng dầu.

Giải pháp PVOIL Easy đã giúp khách hàng của PVOIL giải quyết được những rắc rối trong thanh toán quyết toán chi phí xăng dầu với các lái xe. Tài xế chỉ cần xác nhận bằng 1 lần chạm vào ứng dụng trện điện thoại di động là toàn bộ thông tin được cập nhật vào hệ thống và báo cho chủ doanh nghiệp.

Năm 2019, PVOIL đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất dự kiến là 49.000 tỷ đồng, lợi nhuận trươc thuế hợp nhất là 440 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế công ty mẹ là 340 tỷ đồng.

Sản lượng kinh doanh xăng dầu là 3.200 tỷ đồng, trong đó tỷ trọng bán lẻ dự kiến là 26%, tăng một điểm phần trăm so với năm trước.

Ông Cao Hoài Dương, Tổng giám đốc PVOIL cho biết, riêng tháng 1/2019, PVOIL có thể bị lỗ do chịu nhiều tác động bất lợi. Đó là giá xăng dầu vẫn có xu hương giảm, thuế bảo vệ môi trường tăng từ đầu năm nhưng giá bán lẻ xăng dầu không tăng, thậm chí còn giảm khiến chi phí đầu vào tăng lên. "Chúng tôi kỳ vọng tình hình sẽ tốt lên vào các tháng còn lại của năm", ông Dương nói.

Trong 5 tháng cuối năm 2018 (thời gian hoạt động theo hình thức công ty cổ phần), PVOIL đạt doanh thu hợp nhất là 18.450 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế công ty mẹ là 77 tỷ đồng, bằng 102% kế hoạch.

Năm 2019, mục tiêu của OIL là giữ ổn định thị phần, hệ thống phân phối, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh xăng E5, tập trung gia tăng bán vào các kênh tiêu thụ trực tiếp để gia tăng tỷ suất lợi nhuận, ứng dụng công nghệ trong phát triển bán lẻ…

Tin bài liên quan