Chiếc Peugeot Django 125 đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện tại Tp Hồ Chí Minh cuối tháng 10 vừa qua

Chiếc Peugeot Django 125 đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện tại Tp Hồ Chí Minh cuối tháng 10 vừa qua

Peugeot lắp ráp xe máy tại Việt Nam, Honda nhập khẩu SH300i

Chỉ một thời gian ngắn sau công bố chính thức quay trở lại Việt Nam, hãng xe máy lâu đời của Pháp - Peugeot đã cho ra mắt mẫu xe đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam. Trong khi đó, Honda Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc xe SH300i.

Nhà máy của Peugeot được đặt tại Đồng Nai với công suất thiết kế khoảng 12.000 xe/năm và sản phẩm đầu tiên lắp ráp tại Việt Nam - theo hãng xe máy của Pháp, sẽ có tỉ lệ nội địa hóa khoảng 10% với các chi tiết như lốp, vành, cùng một số chi tiết khác.

Nếu như xuất hiện lần đầu tiên tại Vietnam International Motorshow 2016 là hàng nhập khẩu nguyên chiếc thì những chiếc Django 125 của Peugeot lần này đã được lắp ráp tại Việt Nam; với thiết kế tương đương và giá bán không có gì khác; khởi điểm 68,5 triệu đồng.

Peugeot Django 125 sử dụng động cơ xy-lanh đơn với bộ chế hòa khí, cho công suất 10,2 mã lực cùng hệ thống làm mát bằng gió cưỡng bức, hệ thống phanh đĩa trước/sau đi kèm hệ thống phanh kết hợp SBC (Synchro Braking Contro), giảm xóc phía sau dạng đơn.

Peugeot lắp ráp xe máy tại Việt Nam, Honda nhập khẩu SH300i ảnh 1

 Peugeot Django 125 có trọng lượng không tải 135kg, dung tích bình xăng 8,5L và chiều cao yên 770mm

Trong khi đó, Honda vừa công bố phân phối mẫu xe ga cao cấp SH300i Việt Nam, với giá bán 248 triệu đồng (đã bao gồm các loại thuế liên quan). Đây là mẫu xe được nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam và được trang bị động cơ PGM-FI dung tích 300cc, chứ chưa phải dòng động cơ eSP (enhanced Smart Power) mới nhất của Honda.

Với động cơ này, SH300i sử dụng hệ thống phun xăng điện tử cùng hệ thống làm mát bằng dũng dịch và đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 4, cho công suất tối đa 25 mã lực tại 7.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 25,5 Nm tại 5.000 vòng/phút.

Peugeot lắp ráp xe máy tại Việt Nam, Honda nhập khẩu SH300i ảnh 2
Peugeot lắp ráp xe máy tại Việt Nam, Honda nhập khẩu SH300i ảnh 3

Một số trang thiết bị đáng chú ý trên mẫu xe này bao gồm: hệ thống phanh ABS cả trước/sau, đèn pha Led bao gồm cả pha/cốt, hệ thống chìa khóa thông minh Smart key (tương tự các dòng xe ga hiện tại ở Việt Nam).

Tin bài liên quan