Nhiều thuê bao Viettel nhận được tin nhắn ký tự lạ

Tin nhắn từ đầu số quảng cáo của nhà mạng có ký tự lạ, phần lớn giống chữ Trung Quốc nhưng không có ý nghĩa.

Tối ngày 10/2, một số chủ thuê bao Viettel cho biết nhận được tin nhắn từ đầu số quảng cáo của nhà mạng với ký tự lạ, theo cảm quan có nhiều điểm giống với tiếng Trung Quốc.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia ngôn ngữ, mặc dù phần lớn ký tự trong tin nhắn được ghi theo kiểu tiếng Trung Quốc phồn thể, song nội dung lại không rõ ràng, từ ngữ được sắp xếp lộn xộn và không thành câu, xen kẽ có cả những ký tự tiếng nước khác.

nhieu-thue-bao-viettel-nhan-duoc-tin-nhan-ky-tu-la
Tin nhắn có ký tự lạ mà nhiều khách hàng
Viettel nhận được trong buổi tối ngày 10/2.

"Khi nhận được tin nhắn tôi khá lo lắng liền gọi điện ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng của nhà mạng thì nhận được thông báo đó là sự cố kỹ thuật", anh Chính, chủ thuê bao tại quận Nam Từ Liêm cho hay. Trong khi đó, không ít khách hàng lại cho rằng nhà mạng bị hacker tấn công hệ thống. 

Tuy nhiên, đại diện Viettel Telecom khẳng định không có chuyện hacker tấn công, đồng thời lý giải nguyên nhân của tình trạng trên là nhân viên kỹ thuật trong quá trình cấu hình đầu số quảng cáo 198 bị sai, dẫn đến nội dung thông điệp của nhà mạng bị sai font chữ. Nhà mạng cũng cho biết đây là sự cố hy hữu và mong muốn khách hàng thông cảm.

Cũng theo đại diện Viettel, do đây là tin nhắn quảng cáo nên nhà mạng mới gửi đến một tệp khách hàng nhỏ. 

Tin bài liên quan