Nhiều chuyến bay Vietjet phải chuyến hướng do thời tiết xấu

Nhiều chuyến bay Vietjet phải chuyến hướng do thời tiết xấu

(ĐTCK) Ngày 24/6/2015, do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (bão nhiệt đới KUJIRA), các chuyến bay VJ284, VJ285, VJ288, VJ289 chặng TP. HCM đi Hải Phòng và ngược lại sẽ chuyển sang chặng TP. HCM đi Hà Nội và ngược lại; các chuyến bay VJ286 và VJ287 từ TP. HCM đi Hải Phòng và ngược lại  phải huỷ. 

Các chuyến bay VJ284 từ TP. HCM đi Hà Nội, VJ454 từ Phú Quốc đi Hà Nội, VJ496 từ Buôn Ma Thuột đi Hà Nội phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Vinh.

Chuyến bay VJ522 từ Đà Nẵng đi Hà Nội phải quay lại Đà Nẵng. Chuyến bay VJ285 và VJ198 từ TP. HCM đi Hà Nội và ngược lại buộc phải huỷ.

Các chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do thời tiết mưa to gió giật tại sân bay Nội Bài. Đối với các chuyến bay chuyển hướng đến Vinh và Đà Nẵng chờ thời tiết đẹp sẽ bay về Hà Nội.

Vietjet theo dõi diễn biến cơn bão số 1 và tiếp tục cập nhật thông tin về lịch bay đến khách hàng và cơ quan truyền thông.

Với những hành khách bị ảnh hưởng do đổi chặng, Vietjet đã triển khai phương án hỗ trợ chi phí di chuyển theo chính sách chung của hãng. Với hành khách bị hủy chuyến, Vietjet có chính sách hỗ trợ theo lựa chọn của khách hàng như miễn phí chuyển sang các chặng bay khác còn chỗ do hãng khai thác; miễn phí bảo lưu; miễn phí hoàn vé. 

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu.

Tin bài liên quan