Nhiều chuyến bay của VietJet phải chuyển hướng do thời tiết

Nhiều chuyến bay của VietJet phải chuyển hướng do thời tiết

(ĐTCK) Trong ngày 2/8/2014, do ảnh hưởng thời tiết xấu tại Sân bay Nội Bài, ba chuyến bay đến Hà Nội của VietJet buộc phải đổi hướng hạ cánh về sân bay Vinh và Đà Nẵng , gây ảnh hưởng dây chuyền tới 1 số chuyến bay kế tiếp. 

Trong 3 chuyến bay phải chuyển hướng có 2 chuyến từ TP.HCM – Hà Nội mang số hiệu VJ8682 và VJ8684. Chuyến còn lại có hành trình từ Đà Lạt - Hà Nội  mang số hiệu VJ8862. Ngay khi thời tiết ổn định trở lại, VietJet đã tiếp tục hành trình đưa hành khách về đến nơi an toàn. 

Một số chuyến bay cũng bị ảnh hưởng dây chuyền do lịch bay thay đổi, trong số đó có chuyến Hà Nội – Buôn Ma Thuột mang số hiệu VJ8831. VietJet đã phục vụ ăn uống tại sân bay 2 lần cho hành khách, hỗ trợ cho mỗi hành khách 300.000 đồng. 

Hãng cũng bố trí đổi hành trình bay từ Hà Nội – Buôn Ma Thuột thành Hà Nội – Đà Nẵng & Hà Nội – TP.HCM cho một số hành khách có nhu cầu. Đồng thời, với các hành khách không thực hiện chuyến bay nữa, hãng cũng bảo lưu vé/ hoàn vé cho hành khách.

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do nguyên nhân thời tiết và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp là đặc thù của vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại rất lớn cho các Hãng hàng không.

Tin bài liên quan