Người Nhật làm mát laptop bằng tiền xu

Người Nhật làm mát laptop bằng tiền xu

Nhiều người Nhật tin rằng đồng 10 yên có thể làm mát máy tính nhờ khả năng dẫn nhiệt tốt của chất liệu.
Chơi game hay xem phim trên máy tính quá lâu có thể khiến cho thiết bị trở nên quá nóng, thậm chí nóng bỏng. Với laptop, người dùng có khá ít biện pháp làm mát như đế tản nhiệt. 
Tuy nhiên, mới đây một người dùng Twitter tại Nhật Bản có nick là Akinori_Suzuki đã tìm ra một giải pháp tản nhiệt khác khá hiệu quả bằng cách sử dụng tiền xu.

"Nếu bất kỳ ai gặp vấn đề với MacBook Pro quá nóng và không biết cách làm mát, hãy thử sử dụng một vài đồng tiền 10 yên. Đây là chất dẫn nhiệt tốt hơn so với nhôm của máy tính và hiệu quả trong việc giảm nhiệt".

Vài người dùng Twitter đã làm theo và để lại nhận xét: "Nhiệt độ máy của tôi đã giảm. Cảm ơn".

Người Nhật làm mát laptop bằng tiền xu ảnh 1

Một người khác còn đưa ra ý tưởng "bá đạo" hơn nữa khi cho đồng xu vào bảng mạch và khẳng định rằng: "Điều này làm giảm đáng kể nhiệt độ. Tôi nghĩ rằng tôi có thể sử dụng nó"

Tuy nhiên, không phải ai cũng tích trữ nhiều đồng 10 yên, do đó họ đề xuất một vài ý tưởng khác. "Ở nhà tôi đặt máy Mac lên một cái quạt đang bật để làm mát. Và giờ thì tôi có một cái bàn", người dùng có tên MadsStm1122 bình luận.
Người Nhật làm mát laptop bằng tiền xu ảnh 2

Dẫu vậy, một số người cũng cảnh báo rằng việc sử dụng tiền xu thái quá như cho vào các linh kiện máy tính có thể gây ra các hỏng hóc không đáng có.

Còn việc tiền xu có thật sự làm mát laptop hay không thì "dù nghe có vẻ ngốc nghếch nhưng cũng nên thử một lần", một người dùng bình luận.

Tin bài liên quan