Triển lãm cây cảnh nghệ thuật tại Ninh Bình thu hút gần 2.000 tác phẩm cây nổi tiếng khắp các tỉnh miền Bắc quy tụ về, khỏe sắc.

Triển lãm cây cảnh nghệ thuật tại Ninh Bình thu hút gần 2.000 tác phẩm cây nổi tiếng khắp các tỉnh miền Bắc quy tụ về, khỏe sắc.

Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe

Gần 2.000 cây cảnh nghệ thuật nổi tiếng khắp các tỉnh miền Bắc đang hội tụ và khoe sắc tại cố đô Hoa Lư (Ninh Bình), trong triển lãm khu vực phía Bắc lần thứ nhất. Trong những cây cảnh này, có “siêu cây” được trả giá bằng tiền cả một chiếc xe ô tô hạng sang nhưng chủ nhân không bán.
Triển lãm trưng bày cây cảnh nghệ thuật, đá phong thủy, đá cảnh và gỗ lũa khu vực phía Bắc lần thứ nhất năm 2017 tại Ninh Bình được khai mạc từ ngày 23/12 và kéo dài đến Tết dương lịch. Triển lãm do Hội Sinh vật cảnh Ninh Bình phối hợp với các đơn vị tổ chức, được thực hiện hoàn toàn bằng nguồn kinh phí xã hội hóa.

Tham dự triển lãm có gần 2.000 sản phẩm sinh vật cảnh như: cây bon sai, cây ký đá, đá lũa, đá nghệ thuật, đá phong thủy, gỗ lũa… Các sản phẩm nổi tiếng này nhiều nhất là các cây cảnh nghệ thuật được quy tụ từ nhiều nơi trên mọi miền tổ quốc, trong đó chủ yếu là các tác phẩm cây cảnh nổi tiếng khắp các tỉnh miền Bắc hội tụ về khoe sắc tại cố đô Hoa Lư.

Những cây cảnh nghệ thuật có giá trị cao tại triển lãm lần này hầu hết là những cây xanh có tuổi đời cả trăm năm, với nhiều hình dáng độc đáo hội đủ các yếu tố của một tác phẩm nghệ thuật cây như: cổ, kỳ, dị... Trong đó, có những “siêu cây” được trả giá lên đến gần chục tỷ đồng. 

Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 1

Nhiều tuyệt phẩm cây xanh tại triển lãm giá trị đắt như chiếc siêu xe. 

Những tác phẩm nghệ thuật này, có người đến trả giá bằng tiền chiếc siêu xe nhưng chủ nhân vẫn không gật đầu bán. Một chủ “siêu cây” chia sẻ, tham gia triển lãm để học hỏi, giao lưu, trưng bày rồi đem về nhà chơi xem như “báu vật” của gia đình chứ nhất định không bán.

Một số tác phẩm cây cảnh nổi tiếng tại triển lãm thu hút đông người xem như "Đi cùng năm tháng", "Long phượng quần sơn", "Long phượng kỳ duyên", "Nỏ thần", "Ông Bụt" hay tuyệt phẩm "Duối – Tình mẫu tử" và "Đại cổ trường sinh"…

Tại triển lãm không chỉ có những tuyệt phẩm đắt giá mà có cả các cây cảnh giá bình dân, phục vụ nhu cầu của đông đảo nhân dân. Nhiều nhà vườn tận miền Nam cũng đem cây ra dự triển lãm lần này.

Một chủ vườn ở Đồng Nai chia sẻ, mỗi miền có một cách chơi cây cảnh riêng, miền Bắc có kiểu chơi của miền Bắc, miền Nam có kiểu bonsai riêng, vì thế mới phục vụ được nhu cầu chơi đủ loại, đủ kiểu của từng người. 

Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 2

  Tác phẩm "Thụ lâm bồng thạch" có tuổi đời hàng trăm năm.

“Cây cảnh ở hội chợ đủ chủng loại, khách đến không chỉ chiêm ngưỡng những tác phẩm kiệt tác được tạo từ bàn tay của con người trên những thân cây mà còn có thể lựa chọn cho mình một cây cảnh ưng ý, giá cả phải chăng đưa về nhà chơi. Làm nhà vườn lâu năm, dự triển lãm lần này tôi cũng chỉ biết xuýt xoa vì miền Bắc có quá nhiều cây đẹp, những tác phẩm này đạt đỉnh của “siêu cây”, giá lên đến cả chục tỷ đồng, gấp mấy lần gia tài của nhiều người”, chủ vườn này nói.

Những hình ảnh về các “siêu cây” tại triển lãm do PV Dân trí ghi lại:

Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 3
Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 4
Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 5
Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 6
Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 7
Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 8
Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 9
Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 10
Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 11
Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 12
Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 13
Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 14
Ngắm những “siêu cây” đắt như... siêu xe ảnh 15
Tin bài liên quan