Nâng cao chất lượng dịch vụ công tại đô thị

Nâng cao chất lượng dịch vụ công tại đô thị

(ĐTCK) Sự kiện đạp xe “Hành trình tím: Hành động vì Thành phố an toàn - Thành phố tôi yêu” vừa  được Tổ chức ActionAid Việt Nam (AAV), Trung tâm nghiên cứu Giới, Gia đình & Môi trường trong Phát triển (CGFED) cùng các thành viên Mạng lưới Thành phố an toàn Việt Nam (SafeCities.Net) đồng tổ chức tại Hà Nội.

Chương trình này nằm trong nỗ lực cùng chung tay hành động giữa cộng đồng quốc tế và Việt Nam nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ công, hướng tới xây dựng đô thị an toàn cho xã hội và người dân. 

Tham gia sự kiện có hơn 700 người, trong đó có Đại diện Đại sứ quán Canada, cán bộ các đoàn ngoại giao thuộc Liên minh Châu Âu và Đại sự quán Phần Lan tại Hà Nội, các cơ quan truyền thông đại chúng, tổ chức xã hội, thanh niên, sinh viên các trường đại học và những người quan tâm.

Chương trình “Thành phố an toàn” tập trung xây dựng một đô thị an toàn nhằm đảm bảo người dân có thể tiếp cận với các dịch vụ công có chất lượng, đặc biệt là phương tiện giao thông công cộng, công viên cây xanh, hệ thống chiếu sáng, nhà ở, nước sạch, an ninh trật tự và an toàn,  đặc biệt không có quấy rối đối với phụ nữ và trẻ em gái.  

Chương trình đạp xe "Hành trình tím" mong muốn người dân các đô thị khác trên cả nước sẽ cùng hành động vì thành phố an toàn cho mọi công dân và du khách, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái.

Chương trình Thành phố an toàn tại Việt Nam được bắt đầu từ năm 2014 tại Hà Nội và TP. HCM. Năm nay Chương trình đã mở rộng ra thêm 3 thành phố nữa là Hải Phòng, Uông Bí và Trà Vinh.

Tin bài liên quan