Apple có thể ra ba iPhone mới trong năm nay.

Apple có thể ra ba iPhone mới trong năm nay.

Năm nay Apple sẽ ra ba iPhone mới

Bản nâng cấp cho iPhone X, iPhone X Plus màn hình lớn và một smartphone 6,1 inch khác sẽ đồng loạt được Apple công bố.

Trong quá khứ, Steve Jobs không phát hành nhiều hơn một chiếc iPhone mỗi năm. Theo BGR, lý thuyết mà cố CEO Apple đưa ra là một chiếc điện thoại duy nhất sẽ được hãng chăm chút, cân bằng giữa tính năng và giá thành.

Nhưng Apple thời hậu Steve Jobs đã thay đổi và tăng số lượng iPhone nhanh chóng. Đầu tiên là bộ đôi iPhone 6 và iPhone 6 Plus đồng loạt ra mắt 2014, rồi ba năm sau hãng tung đến ba chiếc iPhone 8, 8 Plus và iPhone X. Một báo cáo khác cho rằng công ty cũng sẽ công bố ba smartphone mới trong năm nay. 

Nhà phân tích Amit Daryanani của RBC Capital Markets cho rằng loạt điện thoại mới trong năm 2018 của Apple sẽ bao gồm bản nâng cấp cho iPhone X, có thể với tên gọi X2; iPhone X Plus với màn hình lớn hơn và một chiếc iPhone màn hình 6,1 inch nhưng dùng công nghệ LCD.

Trong số này, Daryanani kỳ vọng iPhone LCD sẽ bán chạy nhất, chiếm khoảng một nửa tổng sản lượng smartphone của Apple. "Chúng tôi hi vọng sản phẩm này sẽ có giá tốt so với tính năng, hỗ trợ 3D Touch và pin dung lượng cao sẽ được đưa vào smartphone của Apple", ông cho biết.

Nhà phân tích gọi mẫu iPhone màn hình LCD là iPhone 9 và dự đoán giá bán của nó từ 600 đến 700 USD, tương đương giá iPhone 8 hiện nay.

Mức này không hề rẻ nhưng Apple chưa bao giờ bán iPhone màn hình lớn với giá dưới 749 USD. Trong khi đó, iPhone X2 cũng sẽ giảm giá so với iPhone X, về mức 899 USD, nhằm cạnh tranh tốt hơn với Galaxy S9 hay các hãng khác.

Việc định giá smartphone cao khiến doanh số của Apple giảm. Công ty công nghệ Mỹ ước tính sẽ bán tới 100 triệu iPhone X nhưng doanh số thực tế không như mong đợi.

Apple sau đó hạ mục tiêu xuống 90 triệu chiếc hồi tháng 1 rồi giảm còn 75 triệu máy vào tháng 2. Hiện hãng quyết định giảm gần một nửa sản lượng iPhone X, còn 55 triệu chiếc.

Chiến lược hạ giá sản phẩm trong năm tới, đặc biệt là việc tung ra smartphone màn hình lớn với giá rẻ hơn có thể giúp Apple tăng doanh số, từ đó duy trì và mở rộng thị phần điện thoại thông minh của mình.

Tin bài liên quan