Mẫu xe C-Class nâng cấp (W205) vừa được giới thiệu tại thị trường Việt Nam với nhiều thay đổi đột phá về công nghệ, động cơ, thiết kế nội ngoại thất với kỳ vọng chinh phục nhiều nhóm khách hàng mới và trở thành chiếc xe đầu tiên trong đời của nhiều khách hàng Việt.
Điểm gây chú ý nhất trong lần ra mắt xe C-Class nâng cấp này là sự vắng bóng của Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam hiện nay - ông Choi Duk Jun.
ảnh 1
 

Ông Choi Duk Jun, quốc tịch Hàn Quốc đã là Giám đốc điều hành khối kinh doanh xe du lịch của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam vào tháng 1/2016 với trách nhiệm quản lý toàn bộ mảng kinh doanh xe du lịch và sau đó tháng 1/2018 được bổ nhiệm là Tổng giám đốc MBV.

Trong quá khứ, MBV từng có những lần giới thiệu các mẫu xe du lịch mới mà chỉ có sự xuất hiện của Giám đốc điều hành khối kinh doanh xe du lịch trong khi vắng bóng Tổng giám đốc khi đó là ông Michael Behrens - khi vị này chỉ còn đảm nhiệm quản lý mảng xe thương mại với thương hiệu Fuso từ năm 2014 tới khi rời khỏi Việt Nam.

6.500 chi tiết phụ tùng được thiết kế mới

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 1982, C-Class là mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu của Mercedes-Benz với hơn 10 triệu xe đến tay khách hàng.

ảnh 2
 

Tại Việt Nam, trong 10 năm qua, C-Class liên tục là xe sedan hạng sang được ưa chuộng nhất và bán chạy nhất tại Việt Nam.

C-Class (W205) nâng cấp không đơn thuần là một phiên bản Facelift, mà từng nâng cấp trên xe đều mang tính cách mạng và vươn xa lên một đẳng cấp cao hơn. Có đến 6.500 chi tiết, phụ tùng trên xe được thiết kế mới hoàn toàn so với phiên bản trước Facelift. C-Class nâng cấp được phân phối với 3 phiên bản bao gồm C 200, C 200 Exclusive và C 300 AMG với mức giá lần lượt là 1,499 tỷ đồng - 1,709 tỷ đồng và 1,897 tỷ đồng (đã bao gồm thuế GTGT).

Nâng cấp dễ nhận ra ở ngoại thất C-Class mới chính là hệ thống đèn chiếu sáng và thiết kế mâm xe. Trên phiên bản C 200, cụm đèn LED toàn phần được thiết kế xếp lớp 2 tầng, 4 khoang với các tinh thể liền kề, tạo ra hiệu ứng 3D đẹp mắt. Đặc biệt, phiên bản C 250 Exclusive và C 300 AMG được trang bị công nghệ đèn thông minh MULTIBEAM với tầm chiếu sáng xa kỷ lục.

Thấu kính LED được bọc trong tinh thể với đồ họa hình chữ C màu xanh. Mỗi cụm đèn bao gồm 84 bóng đèn LED hiệu suất cao, tự động điều chỉnh thích ứng theo điều kiện giao thông và thời tiết. Từng bóng LED được kiểm soát độc lập nhằm tạo ra luồng sáng chính xác mà không gây chóa cho các phương tiện đi ngược chiều.

ảnh 3
 

Tính năng ULTRA RANGE Highbeam giúp tạo ra cường độ ánh sáng siêu mạnh - tương đương 1 lux trong phạm vi 650 m, giúp người lái luôn tự tin kiểm soát cung đường phía trước. Đây là tầm chiếu sáng xa nhất của ngành ô tô hiện nay.

Đèn hậu LED cũng được thiết kế lại đồ họa sợi quang dạng chữ C. Cản trước và cản sau của xe C 200 được tái thiết kế theo hướng khỏe khoắn, tinh gọn, còn trên C 200 Exclusive thì tôn lên sự thanh lịch với các chi tiết mạ chrome. C 300 AMG với ngoại thất AMG Line cùng gói trang bị Night Package khắc họa một chiếc xe thể thao giàu sức mạnh.

Thiết kế mâm xe là ưu điểm của C-Class so với các đối thủ trong phân khúc. Từng phiên bản đều sở hữu mâm xe đẹp mắt. Phiên bản C 200 sở hữu thiết kế 5 chấu kép 2 tông màu (17 inch), còn phiên bản C 200 Exclusive sở hữu thiết kế mâm xe đa chấu 2 tông màu xen kẽ trắng đen (18 inch). Đặc biệt, phiên bản C 300 AMG được trang bị mâm xe thể thao 18 inch 5 chấu kép với đồ họa ngôi sao bắt mắt.

ảnh 4
 

Động cơ EQ Boots 1.5 tiết kiệm nhiên liệu

Nâng cấp lớn nhất của C-Class nằm ở dưới nắp capô với thế hệ động cơ hoàn toàn mới mang mã hiệu M264, bao gồm động cơ lai (Mild-Hybrid) I4 1.5L trên C 200/C 200 Exclusive và động cơ I4 2.0L trên C 300. Cả 2 động cơ đều sử dụng tăng áp với đường nạp kép (twin-scroll).

Động cơ xăng I4 1.5 L tích hợp hệ thống hybrid EQ Boost, lấy cảm hứng từ xe đua F1 của đội Mercedes-AMG PETRONAS. Hệ thống này bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề 48V và bộ pin 48V. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.

Với công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 280Nm có sẵn từ động cơ xăng, C 200/C 200 Exclusive có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong vòng 7,7 giây, tương đương với C 200 trước đây vốn sử dụng động cơ 2.0L.

Hệ thống EQ Boost còn có nhiều công dụng hữu ích khác. Khi người lái giảm tốc độ hoặc phanh lại, máy phát sẽ thu hồi động năng và sạc bộ pin 48V. Người lái có thể theo dõi quá trình sạc pin với hiển thị Boost trên đồng hồ tốc độ. Ở chế độ Eco, EQ Boost cho phép xe tạm ngắt động cơ xăng khi chạy trớn (Gliding Mode) giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu. Việc đề nổ trở nên êm ái và nhanh chóng hơn nhờ dây đai truyền động. Thời gian sang số cũng được rút ngắn rất nhiều do có sự hỗ trợ sức kéo tức thời từ máy phát. Bơm nước giải nhiệt được điều khiển điện với khả năng thích ứng theo điều kiện vận hành, mang đến hiệu quả giải nhiệt tốt hơn cho động cơ.

ảnh 5
 

Nhờ sự trợ lực của EQ Boost, động cơ tăng áp trên C 200 và C 200 Exclusive trở nên toàn diện và hiệu quả hơn, mang lại cảm giác lái thú vị, nhạy bén mà lại cắt giảm đáng kể mức tiêu thụ nhiên liệu. Chỉ cần xoay cụm điều khiển DYNAMIC SELECT, người lái sẽ khám phá những tính cách khác biệt rõ nét với sự hỗ trợ thông minh từ EQ Boost, bao gồm "Comfort", "ECO", "Sport", "Sport+" và “Individual”. Tất cả các phiên bản động cơ đều truyền sức mạnh thông qua hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC trứ danh của Mercedes-Benz.

ảnh 6
 

Cả 3 phiên bản đều được trang bị tay lái với thiết kế mới, tích hợp 2 nút điều khiển cảm ứng trên tay lái (Touch Control Buttons), giúp người lái dễ dàng điều khiển các tính năng của xe mà không bị sao nhãng. Tính năng Ga tự động (Cruise Control), Giới hạn tốc độ (Speed Limit) nay cũng được tích hợp lên tay lái. Cả 3 phiên bản đều hỗ trợ sạc điện thoại không dây qua chuẩn Qi và kết nối Apple CarPlay/Android Auto. C-Class cũng đã có thiết kế chìa khóa và nút Khởi động sang trọng, tinh xảo hơn.

Hành khách có thể lựa chọn 64 màu sắc đèn viền nội thất tùy theo sở thích và tâm trạng. Hệ thống loa Burmester® 13 loa công suất 590 watt trên C 200 Exclusive và C 300 AMG sẽ làm hài lòng ngay cả những tín đồ audiophile. Hệ thống AIR-BALANCE với bộ lọc không khí cao cấp cùng năng ion hóa oxy sẽ giúp hành khách tận hưởng một không gian trong lành sau những giờ làm việc mệt mỏi.

Chủ nhân của C-Class có thể lựa chọn 1 trong 4 hương nước hoa hảo hạng được điều chế độc quyền cho Mercedes-Benz bởi chuyên gia mùi hương nổi tiếng Marc vom Ende. Hệ thống dẫn đường & GPS tích hợp bản đồ 3D sống động và trực quan độc quyền cho Việt Nam có sẵn trên xe. Phiên bản C 300 AMG được trang bị Camera 360o giúp người lái quan sát dễ dàng và an toàn.

 C-Class nâng cấp còn sở hữu hàng loạt các tính năng an toàn vượt trội như: hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.

Theo Hoàng Minh
baodautu.vn
Bình Luận (0)

Bài viết chưa có bình luận nào. Bạn nên dùng tiếng Việt có dấu khi bình luận.