Khuyến mãi sốc dịp lễ 30/4, khách 'xới' đồ hiệu rồi về tay không

Tung ra nhiều chương trình khuyến mãi với mác "giá sốc", "giá ưu đãi lớn nhất trong năm" nhưng nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang ở TP.HCM vẫn vắng khách.
Tận dụng thời gian nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài, nhiều cửa hàng kinh doanh trên địa bàn TP.HCM áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi dài, giảm giá lớn để kích cầu mua sắm.

Khuyến mãi sốc, khách xem rồi đi

Nơi diễn ra hoạt động khuyến mãi, giảm giá nhiều nhất là các trung tâm thương mại, các phố chuyên thời trang Nguyễn Trãi, Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng… ở các quận trung tâm thành phố.

Khuyến mãi sốc dịp lễ 30/4, khách 'xới' đồ hiệu rồi về tay không ảnh 1

 Ưu đãi hấp dẫn nhưng các cửa hàng kinh doanh thời trang dịp này vẫn rất vắng khách. Ảnh: Phúc Minh.

Ghi nhận tại các điểm mua sắm, sản phẩm áp dụng khuyến mãi nhiều nhất thuộc ngành hàng thời trang như quần áo, giày dép, túi xách, nón, mắt kính…với mức giảm có nơi lên đến hơn 60%, thời gian áp dụng ưu đãi kéo dài trong vòng một tuần, trước thời gian nghỉ lễ.

Tại nhiều trung tâm mua sắm, các mặt hàng thời trang giảm giá được bày ra cả hành lang để thu hút sự chú ý của khách tham quan. Nhiều nhãn hàng nổi tiếng như Adidas, Nike… cũng áp dụng ưu đãi chào mừng ngày lễ lớn của đất nước.

Cụ thể, thương hiệu Vans, Converse giảm đồng loạt 10% tất cả sản phẩm. Adidas giảm từ 10-50%, New Balance giảm 50%... cho một số sản phẩm, áp dụng với khách mua sắm từ 1 tuần trước kỳ nghỉ dài này.

Các thương hiệu thời trang trong nước cũng không chịu thua kém khi đồng loạt tung khuyến mãi, giảm giá, tặng kèm quà. Tại các trung tâm mua sắm, dễ thấy các nhãn hàng quen thuộc như Couple TX,  NEM giảm đến 50% nhiều sản phẩm hoặc mua 3 tặng 1, Owen áp dụng mua 2 sản phẩm bất kỳ tặng 1 áo thun cao cấp…

Tuy nhiên, trái với hàng loạt chương trình kích cầu nhộn nhịp, các cửa hàng vẫn trong tình trạng vắng người mua.

Ngọc Anh, một nhân viên bán quần áo trên đường Nguyễn Trãi (quận 1), cho biết sức mua vài ngày qua của cửa hàng không tăng nhiều so với ngày thường.

Khuyến mãi sốc dịp lễ 30/4, khách 'xới' đồ hiệu rồi về tay không ảnh 2

 Khách hàng đến trung tâm thương mại phần lớn để vui chơi, ăn uống hơn là mua sắm. Ảnh: Phúc Minh.

"Chúng tôi áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, bắt đầu từ giữa tháng 4. Để chuẩn bị cho đợt này, cửa hàng phải nhập thêm sản phẩm, tuyển thêm nhân viên để đáp ứng nhu cầu của khách. Tuy nhiên, sắp hết hạn áp dụng ưu đãi mà khách mua chỉ nhỉnh hơn một ít so với ngày thường", chị nói.

Tương tự, nhân viên một cửa hàng thời trang tại trung tâm thương mại ở quận Tân Phú, cho hay ban ngày khách đến rất ít. Trung tâm nhộn nhịp hơn vào chiều tối, nhưng cũng không nhiều người mua sắm.

"Đa phần khách đến để tham quan, ăn uống nhiều hơn là mua sắm, nên doanh thu bán hàng không cao so với ngày bình thường. Công ty đã áp dụng khuyến mãi lên đến 50% nhưng vẫn không thu hút mấy. Nhiều người thấy có khuyến mãi nên vào xem, nhưng rồi đi chứ không mua", chị chia sẻ.

"Xới" đồ hiệu nhưng về tay không

Nhiều khách hàng cho biết chiêu ưu đãi, giảm giá sâu để lôi kéo người mua của các cửa hàng dịp lễ, Tết cứ theo kiểu đến hẹn lại lên, không còn quá đặc biệt. Các sản phẩm khuyến mãi như quần áo, giày dép, túi xách… đa phần cũng không mới về mẫu mã, kiểu dáng, thường là hàng cũ, lỗi size hoặc hàng sản xuất bị lỗi. Không chỉ vậy, mức giảm sâu đến 50-60% nhưng giá sau khi giảm vẫn cao hơn so với chi phí dự kiến mua sắm của nhiều người.

Quỳnh Nguyễn (22 tuổi, nhân viên truyền thông), thường dành nhiều thời gian "săn" các sản phẩm thời trang nhân các dịp khuyến mãi lớn trong năm. Chị cho biết không ngại bỏ thời gian để theo dõi việc mua sắm online hoặc đến trực tiếp tại các cửa hàng.

Khuyến mãi sốc dịp lễ 30/4, khách 'xới' đồ hiệu rồi về tay không ảnh 3

 Nhân viên bán hàng cho biết nhiều người thấy khuyến mãi nhưng chỉ vào xem rồi đi. Ảnh: Phúc Minh.

"Tôi đã xem thử quần áo, giày dép ở nhiều cửa hàng và thấy các mặt hàng được tung ra khuyến mãi thường không hấp dẫn, không đúng sản phẩm tôi muốn mua", chị nói.

Quỳnh Nguyễn còn cho biết thêm một số cửa hàng của thương hiệu uy tín lại áp dụng giảm giá với thời gian rất ngắn, duy nhất 2 ngày và đúng vào lễ 30/4, 1/5.

"Thời gian đó là thời gian đi du lịch, đi chơi cùng bạn bè nên mình không mua được. Nếu các thương hiệu tổ chức bán trước đó thì tốt hơn. Khách như mình vừa tiết kiệm một khoản nhỏ, vừa có quần áo đẹp để đi chơi", chị cho hay.

Bước ra khỏi một cửa hàng giày trên đường Nguyễn Trãi (quận 5), Kim Ngân (sinh viên ĐH Công nghệ TP.HCM), cho biết "xới" cả tiếng đồng hồ nhưng không chọn được đôi giày ưng ý nào.

"Bạn bè tôi cùng rủ đến đây để mua sắm nhân dịp giảm giá đến 50% vì đây là thương hiệu uy tín, giá cao. Việc giảm giá được quảng cáo rầm rộ từ nửa tháng trước và cửa hàng thông báo đây là đợt khuyến mãi lớn nhất năm. Nhưng vào rồi mới thấy, mẫu không hot, không có đồ chúng tôi muốn mua, mẫu mình thấy ưng ý thì không còn size nữa", nữ sinh viên nói.

Khuyến mãi sốc dịp lễ 30/4, khách 'xới' đồ hiệu rồi về tay không ảnh 4

Với các chương trình khuyến mãi, khách hàng phải tranh nhau xới hàng tìm sản phẩm ưng ý. Ảnh: Phúc Minh. 

 

Tại cửa hàng này, các mẫu giày giảm giá được chất thành đống lớn ở giữa sảnh chứ không được xếp ngay ngắn lên kệ như những sản phẩm bán nguyên giá. Khách hàng lựa mua phải tranh nhau xới tìm và thử tại chỗ. Vì vậy, không riêng Kim Ngân mà nhiều bạn trẻ khác cũng ra về tay không, sau khi mất nhiều thời gian lựa chọn.

Chị Hồng Nhi (nhân viên văn phòng) nói thường khách không để ý chữ “lên đến” trong các biển quảng cáo. Khi tới nhiều cửa hàng, họ đành thất vọng đi về. Bởi hầu hết sản phẩm khuyến mãi mà khách có sự chọn lựa thường có mức giảm chỉ 10%.

Câu chuyện đẩy giá rồi quảng cáo ưu đãi 50-70% của nhiều cửa hàng dù đã bị khách "bóc mẽ" từ lâu nhưng vẫn được áp dụng vào các dịp cao điểm mua sắm, nhất là ở các cửa hàng nhỏ lẻ và bán đồ online.

Trong khi đó, chị Ngọc Quý (30 tuổi, quận Bình Tân) cho rằng mặc dù dịp lễ nhiều cửa hàng thời trang áp dụng khuyến mãi lớn nhưng chị không quan tâm. Chị dùng những ngày nghỉ lễ để đi du lịch với gia đình hơn là dạo các trung tâm mua sắm để tìm ra món đồ được gắn mác giảm giá mạnh.

Tin bài liên quan