Máy bay phải kiểm tra kỹ thuật nếu có cảnh báo trên hệ thống máy tính. Ảnh: Anh Duy.

Máy bay phải kiểm tra kỹ thuật nếu có cảnh báo trên hệ thống máy tính. Ảnh: Anh Duy.

Khách hai lần lên máy bay ở TP.HCM mà không thể khởi hành

Khởi hành chậm để kiểm tra kỹ thuật, máy bay của Jetstar Pacific khi chuẩn bị cất cánh lần hai thì sân bay lại tắc nghẽn.

Chiều 6/11, chuyến bay BL434 của Jetstar Pacific theo kế hoạch sẽ từ TP.HCM đi Tuy Hòa lúc 14h05 và hạ cánh lúc 15h15, hành khách đã lên máy bay để chuẩn bị khởi hành.

Khi chuẩn bị lăn bánh, hệ thống máy tính trên máy bay báo hiệu cần kiểm tra kỹ thuật. Do đó, máy bay này dừng khởi hành để các kỹ sư kiểm tra. Theo đại diện Jetstar Pacific, sau đó không có lỗi kỹ thuật nào được phát hiện và chuyến bay BL434 được phép khởi hành vào 16h30 phút. 

Để đảm bảo an toàn, lúc 15h, hãng bay điều động máy bay khác thay thế đưa khách đến Tuy Hòa. Hành khách đổi máy bay để chuẩn bị xuất phát. Tuy nhiên, tại thời điểm này, Đài chỉ huy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất báo tin do mật độ sân bay khá đông, máy bay sẽ phải chờ 4 máy bay khác cất cánh nên chuyến BL434 không thể cất cánh trước 16h. 

Sau khi được không lưu yêu cầu dừng khởi hành, Hãng hàng không đã liên hệ với sân bay Tuy Hòa và được biết sân bay này sẽ đóng cửa lúc 17h30. Thời gian đến sân bay Tuy Hòa là khoảng 1h10 phút, lo ngại chuyến bay khởi hành muộn sẽ ảnh hưởng an toàn nên hãng hàng không đã quyết định hủy chuyến bay BL434.

Chuyến bay này bị hủy cũng làm cho chuyến bay ngược lại từ Tuy Hòa đi TP HCM phải hủy dây chuyền.  

Sân bay Tuy Hòa một trong số ít sân bay của Việt Nam chưa có hệ thống đèn đường băng, hệ thống chiếu sáng buổi tối để có thể tiếp nhận máy bay vào ban đêm. Vì vậy, sân bay thường đóng cửa lúc 17h30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn do không đủ ánh sáng để đảm bảo an toàn cho tàu bay hạ cánh.

Hành khách đã được Jetstar Pacific bố trí chuyển sang chuyển bay của ngày hôm sau, đồng thời mỗi hành khách được hãng bồi thường thiện chí 200.000 đồng theo quy định. Những hành khách có nhu cầu cũng được Hãng chuyển đổi hành trình hoặc hoàn vé miễn phí.

Tin bài liên quan